Đèn LED cảnh báo thay đổi màu sắc khi căn phòng trở nên ồn ào

Thứ ba - 09/11/2021 20:35 0

Việc liên tục phải yêu cầu các nhóm trẻ hoặc thậm chí cả người lớn giữ im lặng, khiến bạn trở nên mệt mỏi. Đó là lý do một loại đèn LED mới rất nhạy với âm thanh ra đời. Đèn cảnh báo này sẽ thay bạn làm công việc đó bằng cách thay đổi màu sắc tương ứng với sự gia tăng mức độ tiếng ồn.

Mẫu đèn này do Markus Kraetzig và Sophie Kupke, thực tập sinh tại Viện Nghiên cứu Hệ thống vi quang tử Fraunhofer của Đức chế tạo. Đèn LED cảnh báo không chỉ là một nguồn sáng, mà còn theo dõi âm thanh xung quanh căn phòng bằng cách sử dụng micrô tích hợp.

Nếu căn phòng yên tĩnh, các điốt phát sáng (LED) RGB của đèn sẽ phát sáng xanh lục. Khi mọi thứ trở nên ồn ào hơn, màu xanh lục sẽ chuyển sang màu hổ phách. Cuối cùng, nếu mọi người trong căn phòng gây ồn ào quá mức, đèn sẽ bắt đầu nhấp nháy màu đỏ. Nếu tiếng ồn không giảm trong vòng năm giây sau đó, thiết bị sẽ phát ra âm thanh báo động.

Âm lượng cảnh báo có thể được điều chỉnh trong khoảng từ 70 đến 100 decibel. Ngoài ra, độ nhạy với tiếng ồn của đèn cũng có thể được điều chỉnh theo một trong ba cấp độ. Ở cấp độ 1, có thể hữu ích cho các tình huống như thời gian nghỉ ngơi của trẻ em, bất kỳ tiếng ồn nào vượt quá sự im lặng hoàn toàn, sẽ khiến đèn LED chuyển từ màu xanh lục sang màu hổ phách. Mặt khác, ở cấp độ 3, mọi người có thể trò chuyện mà không làm thay đổi màu sắc.

Người dùng cũng có thể cài đặt đèn theo cách thủ công một trong ba màu, nếu họ chỉ muốn có chút ánh sáng vui nhộn. Nguồn điện của đèn được cung cấp bởi dây nguồn USB hoặc pin trên bo mạch. Đèn được cho là hoạt động tốt trong khoảng 14 giờ sau mỗi lần sạc. Nhóm nghiên cứu hiện vẫn chưa công bố bố thời điểm thương mại hóa loại đèn LED cảnh báo mới này.

N.P.D (NASATI), theo https://newatlas.com/good-thinking/led-lamp-changes-color-noise/, 28/10/2021

Nguồn tin: www.vista.gov.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1782
  • Hôm nay62,946
  • Tháng hiện tại821,648
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây