Hai loại thuốc COVID-19 đang được Trung Quốc phát triển có hiệu quả trên những bệnh nhân có tình trạng nhẹ

Thứ ba - 14/09/2021 23:21 0

Nhà sản xuất vắc xin Trung Quốc tiết lộ, Sinopharm, đang nghiên cứu phát triển hai loại thuốc có thể làm giảm tác động của COVID-19 ở những người bị nhiễm bệnh và chúng sẽ có hiệu quả trên những bệnh nhân bị bệnh nhẹ.

Zhang Yuntao, Phó Chủ tịch của tập đoàn công nghệ sinh học quốc gia Trung Quốc, công ty con của Sinopharm (CNBG), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc vào tối 11/9/2021. Zhang cho biết, các loại thuốc này có hiệu quả trên những bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình, dựa trên dữ liệu từ việc sử dụng thuốc khẩn cấp trước đó và các yêu cầu của các phác đồ lâm sàng hiện tại.

Một trong hai loại thuốc mà Zhang đề cập đã được công bố lần đầu tiên trong Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc năm 2021 hồi đầu tháng 9 năm nay. Zhang tuyên bố đây là loại thuốc COVID-19 đầu tiên trên thế giới dựa trên các globulin miễn dịch (Immunoglobulins) của con người được phát triển từ huyết tương của những bệnh nhân đã phục hồi COVID-19.

Theo Zhang Yuntao, thuốc sẽ được thử nghiệm lâm sàng và nhà sản xuất đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế. Loại thuốc mới này có chứa một lượng cao các kháng thể trung hòa đối với COVID-19.

Một loại thuốc khác dựa trên một kháng thể đơn dòng mạnh chống lại biến thể Delta được phát hiện bởi một nhóm nghiên cứu thuộc Sinopharm. Kháng thể đơn dòng có thể ngăn chặn hiệu quả sự liên kết của coronavirus mới với enzym chuyển đổi Angiotensin 2. Enzyme này được gắn vào màng tế bào nằm trong ruột, thận, tinh hoàn, túi mật và tim. Kháng thể này có thể ngăn không cho vi-rút lây nhiễm sang các tế bào.

Điều đó cho thấy các nhà nghiên cứu và nhà sản xuất thuốc Trung Quốc là một trong những công ty tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển thuốc COVID-19. Ông Zhu Jingjin, trưởng nhóm thử nghiệm lâm sàng cấp cao của CNBG, cho biết huyết tương hồi phục trước đây đã được đưa vào kế hoạch điều trị COVID-19 quốc gia. CNBG cho biết họ đã tuân thủ các quy trình sàng lọc nghiêm ngặt đối với huyết tương được hiến tặng.

P.A.T (NASATI), theo Global Times, 12/9/2021

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1848
  • Hôm nay98,802
  • Tháng hiện tại1,533,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây