Câu lạc bộ Nhà báo KH&CN Việt Nam công bố 10 sự kiện KH-CN nổi bật năm 2022

Chủ nhật - 29/01/2023 22:00 0
Ngày 26/12, Câu lạc bộ Nhà báo KH&CN Việt Nam công bố kết quả cuộc bình chọn 10 sự kiện KH&CN nổi bật năm 2022.
Các lĩnh vực được bình chọn gồm: cơ chế chính sách; khoa học xã hội; khoa học tự nhiên; nghiên cứu ứng dụng; tôn vinh nhà khoa học.
Hoạt động được Câu lạc bộ Nhà báo KH&CN Việt Nam tổ chức. Năm nay là năm thứ 17, với sự tham gia của hơn 40 phóng viên chuyên theo dõi lĩnh vực KHCN của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Từ các đề cử của những thành viên Câu lạc bộ Nhà báo KH&CN Việt Nam, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã tiến hành chấm điểm, bình chọn một cách công khai, dân chủ.
Lĩnh vực cơ chế chính sách: Ban hành Chiến lược phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo đến năm 2030; Thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2023; Triển khai thí điểm bộ chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương
Lĩnh vực khoa học xã hội: Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới”.
Lĩnh vực khoa học tự nhiên: Làm chủ công nghệ chỉnh sửa gene CRISPR/cas9
Lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng: Ra mắt dòng chíp vi mạch ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật cho lĩnh vực y tế
Ra mắt hệ sinh thái điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam: Được nghiên cứu và triển khai từ năm 2018, đến nay, hệ sinh thái Viettel Cloud được đánh giá thuộc nhóm lớn nhất, hiện đại và an toàn nhất Việt Nam với quy mô 13 trung tâm dữ liệu trải rộng khắp 3 miền; hơn 9.000 rack; 60.000m2 mặt sàn.
Lĩnh vực tôn vinh nhà khoa học: Trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 6.
Lĩnh vực hợp tác quốc tế: Trao Giải thưởng VinFuture năm 2022. Tối 20/12, lễ trao Giải thưởng VinFuture lần thứ 2 đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Năm nhà khoa học phát minh và phát triển công nghệ mạng toàn cầu là chủ nhân của Giải thưởng chính, trị giá 3 triệu USD của giải thưởng VinFuture năm 2022, vì những gì họ tạo ra đã làm thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta sống, giao tiếp và làm việc.
Mai Anh (TH)

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay208,155
  • Tháng hiện tại1,134,624
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây