Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An tổ chức xúc tiến đầu tư vào khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại tỉnh Bình Dương

Chủ nhật - 26/02/2023 21:33 0
Vừa qua, ngày 12/2/2023 đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An đã triển khai tổ chức xúc tiến đầu tư vào Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại tỉnh Bình Dương.
Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Đệ, Uỷ viên ban chấp hành Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đồng chí Phùng Thành Vinh, Uỷ viên ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT; Đồng chí Hồ Phi Triều, Phó giám đốc Sở; Đồng chí Nguyễn Hào, Phó giám đốc sở; Ông Nguyễn Tiến Lâm, chủ tịch Hiệp hội gỗ và lâm sản ngoài gỗ tỉnh Nghệ An cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, phòng ban thuộc Sở. Về phía Bình Dương, tham dự buổi làm việc có Ông Nguyễn Văn Bông, Giám đốc sở NN và PTNT tỉnh Bình Dương, các thành viên BCH Hiệp hội và một số đơn vị, phòng ban liên quan.
Tỉnh Bình Dương với vị trí chiến lược, là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, gần với Tp Hồ Chí Minh, kết nối thuận tiện với cảng biển, cảng hàng không, cũng như kết nối với các vùng nguyện liệu gỗ trọng điểm ở vùng Đông Nam Bộ, có môi trường đầu tư, cơ chế chính sách của Tỉnh thông thoáng, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nên đã trở thành trung tâm chế biến gỗ của cả nước, tập trung nhiều doanh nghiệp chế biến gỗ, bao gồm cả doanh nghiệp chế biến gỗ trong nước và FDI với số lượng hơn 600 doanh nghiệp, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 15%. Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam năm 2021 đạt 14,21 tỷ USD tăng 17,6% so với năm 2020, trong đó, Bình Dương là địa phương dẫn đầu với giá trị đạt 6,12 tỷ USD chiếm tới 43% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của cả nước.
Đoàn công tác đã thăm và làm việc với Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương - BIFA. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đệ đã giới thiệu sơ bộ tiềm năng, lợi thế cũng như các nguồn lực của địa phương, sẵn sàng cho việc phát triển lâm nghiệp theo hướng công nghệ cao; nêu rõ tinh thần kêu gọi, mong muốn hợp tác với các Doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ thuộc Hiệp hội tỉnh Bình Dương để triển khai công tác khảo sát, đầu tư trong lĩnh vực chế biến lâm sản tại tỉnh Nghệ An trong thời gian tới. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ phối hợp, hỗ trợ, cũng như chỉ đạo điều hành, xây dựng cơ chế chính sách, các phương pháp và cách làm cụ thể đảm bảo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp khi tiến hành đầu tư, xây dựng các nhà máy chế biến tại địa phương.
Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương đã bày tỏ sự trân trọng đối với chuyến thăm và làm việc của Đoàn, đồn thời cảm ơn và tặng hoa chúc mừng Đồng chí Nguyễn Văn Đệ và đồng chí Phùng Thành Vinh trên cương vị mới; chia sẻ các quan điểm, kinh nghiệm cũng như đề xuất một số cách thức để nhằm kết nối các doanh nghiệp trong ngành gỗ của 2 tỉnh với nhau trong thời gian sắp tới. Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội gỗ tỉnh Bình Dương cho rằng với tiềm năng và lợi thế lớn về nguyên liệu của tỉnh Nghệ An sẽ tạo nhiều thuận lợi cho việc phát triển công nghiệp chế biến gỗ. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng quan tâm đến các chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp khi triển khai đầu tư các nhà máy sản xuất tại tỉnh Nghệ An cũng như hệ thống hành lang pháp lý, thủ tục cấp phép đầu tư và quỹ đất để xây dựng nhà xưởng.
Sau khi thảo luận, trao đổi và chia sẻ các nội dung, đoàn làm việc đã đi tham quan một số nhà máy và khu trưng bày các sản phẩm gỗ của các doanh nghiệp trong Hiệp hội.
Kết thúc buổi làm việc, các bên thống nhất sẽ triển khai tổ chức các chương trình kết nối các doanh nghiệp trong ngành gỗ của hai địa phương để tạo sự chuyển biến mới trong thị trường nguyên liệu và chế biến gỗ, đồng thời tạo cơ hội để ngành Lâm nghiệp tỉnh Nghệ An có thể tăng nhanh giá trị sản xuất trong thời gian tới.
Minh Hoàng (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1527
  • Hôm nay114,130
  • Tháng hiện tại1,087,406
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây