Giải pháp giám sát và điều khiển thông minh giúp tối ưu điện năng tiêu thụ lên đến 40%

Thứ năm - 17/03/2022 21:35 0

Ngày 5/3, Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (trực thuộc Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh) phối hợp Công ty cổ phần BenKon là doanh nghiệp startup đang ươm tạo tại Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao tổ chức hội thảo “Giải pháp giám sát và điều khiển máy điều hòa thông minh Smart AC Tracker & Controller”.

Smart AC Tracker & Controller là giải pháp công nghệ mới đo lường thông số về điện năng tiêu thụ, thời gian hoạt động và thông số môi trường chung quanh để đưa ra những đề xuất điều chỉnh phù hợp cho máy điều hòa.

Nhờ các tính năng thông minh được tích hợp gắn ở máy điều hòa và được kết nối với các thiết bị thông minh như smartphone, smartwatch, máy tính bảng… giải pháp mang đến những lợi ích nhất định cho người tiêu dùng về giám sát điện năng tiêu thụ, giám sát công suất điều hòa, giám sát thời gian hoạt động, giám sát độ ẩm và nhiệt độ không khí.

Từ việc giám sát điều hòa theo thời gian thực và ghi nhớ các thói quen của người sử dụng, giải pháp sẽ đưa ra các kịch bản phù hợp để tiết kiệm điện năng nhưng vẫn bảo đảm sự thoải mái. Theo tính toán, giải pháp giúp tối ưu điện năng tiêu thụ lên đến 40%, tiết kiệm chi phí vận hành và hiệu suất không gian trải nghiệm.

Giải pháp giám sát và điều khiển máy điều hòa thông minh giúp tối ưu điện năng tiêu thụ lên đến 40% -0
 Các đại biểu tham dự hội thảo tìm hiểu “Giải pháp giám sát và điều khiển máy điều hòa thông minh Smart AC Tracker & Controller”. 

Bên cạnh lợi ích tiết kiệm năng lượng và tối ưu chi phí vận hành, Smart AC Tracker & Controller còn có thể quản lý tất cả các thiết bị điều hòa trên cùng một phần mềm. Dù đang ở đâu, đang làm gì, doanh nghiệp đều có thể quản lý các thiết bị điều hòa không khí của mình.

Theo Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ, chỉ tính năm 2021, tổng số dự án tham gia chương trình ươm tạo là 23 dự án. Trong đó có 10 doanh nghiệp ươm tạo đã có sản phẩm thương mại và bước đầu nhận được phản hồi tốt từ các khách hàng, đối tác.

Cũng trong năm 2021, Vườn ươm đã công nhận tốt nghiệp giai đoạn ươm tạo cho 3 doanh nghiệp, công nhận hoàn thành ươm tạo cho 1 doanh nghiệp và kết thúc ươm tạo đối với 3 dự án.


Tin và ảnh: CAO TÂN

Nguồn tin: nhandan.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập933
  • Hôm nay56,827
  • Tháng hiện tại655,590
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây