Huyện Anh Sơn khai giảng lớp học nghề kỹ thuật trồng chè công nghiệp cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ ba - 21/03/2023 22:02 0
Vừa qua, tại UBND xã Cẩm Sơn (huyện Anh Sơn), Hội LHPN xã Cẩm Sơn phối hợp với Trung tâm GDNN- GDTX huyện Anh Sơn tổ chức khai giảng lớp học nghề kỹ thuật Trồng chè công nghiệp cho 35 học viên đồng bào dân tộc thiểu số.

Lớp học nghề kỹ thuật Trồng chè công nghiệp sẽ được Trung tâm GDNN- GDTX huyện Anh Sơn phụ trách, sẽ được diễn ra trong 3 tháng. Các học viên tham gia lớp học gồm 35 học viên đồng bào dân tộc thiểu số được tham gia học tập 2 phần gồm: Lý thuyết và thực hành theo giáo trình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong quá trình tham gia lớp đào tạo, học viên được hướng dẫn về kỹ thuật làm đất, kỹ thuật trồng chè, chăm sóc và chế biến chè và cách phòng trừ sâu bệnh, hướng dẫn cho học viên về quy trình sản xuất chè an toàn theo hướng VietGAP có hiệu quả để tăng năng suất, chất lượng chè.

Toàn huyện Anh Sơn hiện có hơn 2.200 ha chè công nghiệp, trong đó có hơn 300 ha chè trồng mới còn lại là chè đã cho thu hoạch. Để cây chè thực sự là cây mũi nhọn giúp người dân xóa đói giảm nghèo, nhất là tại các xã khó khăn của huyện, huyện Anh Sơn đã chỉ đạo các địa phương hàng năm xây dựng kế hoạch cụ thể để phát triển cây chè. Nhờ chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, lựa chọn cây chè công nghiệp làm cây trồng mũi nhọn trong phát triển kinh tế, nên những năm gần đây đời sống của bà con nông dân ở các xã miền núi trên địa bàn huyện Anh Sơn đã được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, bà con nông dân đang nâng cao chất lượng sản phẩm chè để khẳng định thương hiệu chè trên thị trường. Trong những năm qua việc phát triển kinh tế từ cây chè đã mang lại thu nhập ổn định cho bà con trên địa bàn huyện nói chung và bà con dân tộc thiểu số xã Cẩm Sơn nói riêng.
Lớp học nghề kỹ thuật Trồng chè công nghiệp được triển khai sẽ giúp bà con nâng cao tay nghề trồng, chăm sóc và chế biến các sản phẩm từ cây chè, góp phần nâng cao đời sống, phát triển kinh tế địa phương bền vững cho bà con Cẩm Sơn./.
Nguyễn Hữu Thìn

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: anh sơn, cẩm sơn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1599
  • Hôm nay118,826
  • Tháng hiện tại1,092,102
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây