Nông dân Hoàng Mai chăm sóc đàn vật nuôi phục vụ thị trường Tết

Thứ tư - 24/01/2024 21:21 0

Thời điểm trước Tết dịp này, các hộ chăn nuôi trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đang tập trung tăng đàn, tích cực vỗ béo chăm sóc cho các vật nuôi để kịp thời cung ứng thị trường Tết nguyên đán năm 2024 đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ nhu cầu thị trường tăng cao vào dịp Tết

Đón đầu cho nguồn thực phẩm Tết, với hộ dân Nguyễn Thị Hợp tại xã Quỳnh Lập hiện đang nuôi 100 con thịt lợn giống áp siêu và 13 con lợn nái. Trang trại áp dụng quy trình nuôi khép kín từ sản xuất con giống, sử dụng cám công nghiệp và tuân thủ nghiêm ngặt khâu phòng bệnh, tiêm phòng 100% cho đàn lợn, vệ sinh thường xuyên và phun xịt thuốc khử độc sát trùng định kỳ, tất cả lứa lợn đều ăn ngủ tốt, nhanh lớn, chất lượng thịt đảm bảo nên lợn khi đến ngày xuất chuồng đều được các thương lái đến tận nơi thu mua, tiêu thụ trên địa bàn và bán cả Thanh Hóa. Riêng dịp Tết năm nay, bà Hợp tính bán ra thị trường hơn 40 con lợn thịt. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thời điểm này các hộ chăn trâu bò trên địa bàn thị xã cũng đang dồn hết sức để chăm sóc cho đàn gia súc, so với các năm trước năm nay giá thịt hơi trâu bò năm nay có giảm nhẹ, tuy nhiên người chăn nuôi vẫn hi vọng dịp Tết sẽ tăng dần lên, số lượng đàn của mỗi hộ gia đình được tăng từ 10 đến 15 con, đồng thời đẩy mạnh vỗ béo cho trâu bò để đạt phẩm chất thịt cũng như trọng lượng để kịp xuất bán ra thị trường vào dịp Tết.

Nhận định thị trường tiêu thụ cuối năm sẽ tăng mạnh, UBND thị xã đã chỉ đạo các địa phương tăng tốc sản xuất, chuẩn bị lượng gia súc gia cầm nhằm cung ứng cho thị trường. Để cung ứng cho thị trường Tết, các hộ chăn nuôi đã tăng đàn khoảng 30% . Theo thống kê, trên địa bàn hiện có hơn 10.000 con trâu bò, gần 18000 con lợn và hơn 1 triệu con gia cầm, để phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, UBND thị xã đã tích cực phối hợp với các địa phương thực hiện nhiều biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh như phun hóa chất, tiêm phòng ở các chuồng trại chăn nuôi của người dân. Với sự chủ động chăm sóc của người dân, có thể khẳng định nguồn cung phục vụ Tết trên địa bàn của Thị xã đã sẵn sàng, qua đó đáp ứng tốt nhu cầu thực phẩm tăng cao của thị trường và mang lại thu nhập cao cho người chăn nuôi./.

TH: Sơn Tùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1017
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại999,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây