Tân Kỳ tổ chức Hội nghị bàn giải pháp phát triển công tác du lịch năm 2022 và những năm tiếp theo

Thứ ba - 31/05/2022 05:08 0
Chiều ngày 02/6/2022, UBND huyện Tân Kỳ tổ chức hội nghị bàn giải pháp phát triển du lịch huyện Tân Kỳ năm 2022 và những năm tiếp theo. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, đại diện Trung tâm VHTT&TT huyện. Hội nghị do đồng chí Phan Văn Giáp - PBT huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

Hội nghị đã báo cáo đến các đại biểu đánh giá tình hình phát triển du lịch trên địa bàn huyện trong thời gian qua, định hướng một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2022 và những năm tiếp theo. Theo đó, trong năm 2022, huyện Tân Kỳ phối hợp với Sở Văn hoá và thể thao tìm đơn vị tư vấn, lập quy hoạch và dự án để huy động các nguồn vốn hợp pháp, nhằm cải tạo, nâng cấp và xây mới một số hạng mục tại điểm du lịch Di tích Quốc gia Km0 – đường Hồ Chí Minh. Đồng thời, mời gọi đơn vị tư vấn khảo sát lập quy hoạch đối với điểm thu hút du lịch cây Sanh ngàn năm tuổi xã Giai Xuân; Tìm chuyên gia tiến hành khảo sát, tư vấn cụ thể những nội dung cần triển khai tại điểm du lịch cộng đồng xã Tiên Kỳ. Bên cạnh đó, cần có kế hoạch điều chỉnh dòng nước tại điểm du lịch thác Bồn xã Tân Hợp.
Các đại biểu tham gia Hội nghị đã tiến hành thảo luận và thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khó khăn. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp, phương hướng để thúc đẩy phát triển du lịch của huyện trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Phan Văn Giáp đã kết luận, đề nghị các ngành liên quan phối hợp triển khai các biện pháp phát triển du lịch trên địa bàn; Lập quy hoạch chi tiết các điểm thu hút du lịch trên địa bàn. Tiến hành khảo sát để sửa chữa, khắc phục một số hạng mục tại điểm du lịch Di tích Quốc gia Km0 - đường Hồ Chí Minh; Khảo sát việc điều chỉnh dòng nước chảy thác Bồn xã Tân Hợp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và thu hút đầu tư và bố trí nguồn kinh phí kích cầu thiết yếu để phát triển du lịch trên địa bàn huyện./
 

Hải Yến

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2619
  • Hôm nay204,519
  • Tháng hiện tại1,095,984
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây