Tảo Spirulina Michio đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia và cơ hội vươn ra thị trường lớn

Thứ tư - 14/07/2021 22:34 0
Công ty CP Khoa học công nghệ Tảo VN bắt đầu được từ năm 2012 đến nay, doanh nghiệp đã trải qua nhiều bước thăng trầm, nhưng nhờ việc đầu tư về khoa học công nghệ đúng hướng, phù hợp với điều kiện khí hậu và môi trường tại Nghệ An, doanh nghiệp đã phát triển tốt, năng suất và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quy định, đủ điều kiện xuất khẩu ra nước ngoài.
Năm 2020 sản phẩm Tảo Spirulina Michio của Công ty CP Khoa học công nghệ Tảo VN  là một trong những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực phía Bắc được Sở Công Thương tỉnh Nghệ An lựa chọn, gửi đăng ký tham gia chương trình bình chọn cấp Quốc gia năm 2021 do Hội đồng bình chọn (Bộ Công Thương) tổ chức, sản phẩm Tảo Spirulina Michio đã được Hội đồng bình chọn, Ban giám khảo đánh giá cao và lọt vào danh sách các sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2021.
Tảo xoắn Spirulina (tên khoa học là Spirulina platensis), là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Tảo Spirulina đã được nghiên cứu từ nhiều năm nay. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao. Các nhà khoa học trên thế giới đã coi tảo Spirulina là thực phẩm lý tưởng nhất cho loài người trong thế kỷ 21.
https://scontent.fhan3-1.fna.fbcdn.net/v/t1.6435-1/67469130_366173137404640_6330534159374614528_n.jpg?_nc_cat=102&ccb=1-5&_nc_sid=dbb9e7&_nc_ohc=HUD6CJkPGssAX_g8dC6&_nc_ht=scontent.fhan3-1.fna&oh=7837ae2e524b464fca38dcf8553df299&oe=618C36F8
          Đáp ứng được các tiêu chí bình chọn ở cấp Quốc gia, sau khi sản phẩm chính thức có tên trong Quyết định số 1997/QĐ-BCT ngày 23/8/2021 các sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2021. Sản phẩm vượt trội về chất lượng; sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường, sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường; doanh nghiệp giải quyết được việc làm cho nhiều lao động tại địa phương là những ý kiến nhận xét, đánh giá của các thành viên trong Ban Giám khảo trực tiếp chấm điểm, bình chọn đối với sản phẩm Tảo Spirulina Michio và doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm của tỉnh Nghệ An. Chính bởi sự vượt trội về chất lượng, sản phẩm Tảo Spirulina Michio của Công ty CP Khoa học công nghệ Tảo VN đã được người tiêu dùng trong nước tin dùng trong suốt thời gian qua.
https://www.khuyencongnghean.com.vn/images/FCKImage/image/th%C3%A1ng%209/9.JPG
 
 
Sản phẩm Tảo Spirulina Michio được công nhận là sản phẩm CNNTTB Quốc gia
Bên cạnh dòng sản phẩm chính là Tảo Spirulina Michio doanh nghiệp còn có thêm 2 dòng sản phẩm nữa gồm: Đậu tương lên men Nattokinaza, Đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn; Hiện nay doanh nghiệp đã phát triển thêm các sản phẩm mới như sữa chua tảo xoắn, vừng đen tảo xoắn, vừng lạc tảo xoắn, vừng trắng tảo xoắn, sản phẩm phục vụ chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản từ tảo xoắn; đưa sản phẩm tảo xoắn vào học đường; mở rộng đại lý phân phối sản phẩm trên toàn quốc; giải quyết việc làm cho 50 lao động; thu hút khách du lịch mọi miền đến với địa phương, mang tên tuổi địa phương ra xa hơn.
Kỳ vọng của doanh nghiệp sau khi sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia, doanh nghiệp mong muốn: tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan Nhà nước để khuyến khích hỗ trợ phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiểu biểu trong đó có sản phẩm Tảo Spirulina Michio của tỉnh Nghệ An trong bối cảnh chung về tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid -19; doanh nghiệp mong muốn được tiếp tục được hưởng các chính sách ưu đãi phù hợp để mở rộng sản xuất, phát triển sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu, hình ảnh sản phẩm của mình tới thị trường trong và ngoài nước; cung cấp thông tin để cộng đồng, xã hội biết đến nhiều hơn về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu,… Từ đó, không chỉ tăng doanh thu cho doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương và đóng góp nguồn thu vào ngân sách Nhà nước./.
Hoàng Yến
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2520
  • Hôm nay89,349
  • Tháng hiện tại980,814
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây