HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP

Cổng Thông tin khoa học công nghệ Nghệ An



BẢN BIÊN TẬP


Người biên tập:
Tên bài: Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thử nghiệm chân vịt nửa nước dạng cắt mặt lắp đặt trên các phương tiện chở khách cao tốc
Nội dung:
Cơ quan chủ trì Trường Đại học Giao thông Vận tải Hồ Chí Minh cùng phối hợp với Chủ nhiệm đề tài Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Ngọc Hoa thực hiện “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thử nghiệm chân vịt nửa nước dạng cắt mặt lắp đặt trên các phương tiện chở khách cao tốc” với mục tiêu thiết kế ngược và công nghệ chế tạo chân vịt SSP tiên tiến theo kịp xu hướng của thời đại công nghiệp 4.0.
Việc lắp đặt loại chân vịt cắt mặt cho phép cải thiện đáng kể tốc độ tàu trong khi suất tiêu hao nhiên liệu tăng không nhiều. Đây cũng là tiêu chí hàng đầu cho các nhà kinh doanh vận tải hành khách thủy, giúp cho thời gian di chuyển của khách nhanh hơn.
Nâng cao nhận thức về phân tích, lựa chọn dòng tàu cao tốc, loại thiết bị đẩy, hướng tới việc đưa ra những dòng tàu cao tốc cỡ nhỏ phù hợp với điều kiện Việt Nam, khai thác hiệu quả hơn. Tăng cường năng lực, thiết bị thí nghiệm cho nhà trường trong xu hướng nghiên cứu kết nối doanh nghiệp.
Có thể kết nối với các doanh nghiệp thiết kế, chế tạo tàu thuyền cao tốc trong nước ngay trong quá trình nghiên cứu, làm chủ công nghệ và sau này để phối hợp cùng nhau tìm ra giải pháp hoặc xây dựng một quy trình, hoặc đề ra giải pháp thiết kế chân vịt cắt mặt có hiệu suất khai thác cao hơn, giá thành thấp.
Chế tạo chân vịt thông thường được áp dụng theo phương pháp đúc kim loại trong khuôn có thể làm bằng cát hay kim loại. Kỹ năng sản xuất chân vịt đòi hỏi sự phối hợp giữa thiết kế thủy động lực học trong các tác động đa trường vật lý với quy trình sản xuất nhằm giảm thiểu các sai lệch của thiết bị đẩy thành phẩm. Chân vịt chế tạo dựa trên kỹ thuật cơ bản: Dùng khả năng điền đầy của vật liệu vào khuôn hoặc phá bỏ khuôn sau khi đúc hoàn tất. Kỹ thuật nào sử dụng là câu hỏi đặt ra cho chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tùy thuộc vào loại chân vịt, số lượng được sản xuất, kỹ thuật hoàn thiện và kích thước cánh. Tuy nhiên, để hiểu được quy trình sản xuất một cách khái quát, phương pháp sản xuất truyền thống sẽ được mô tả trước khi phác thảo một loạt các biến thể của quy trình này.
Đề tài cơ bản đã thiết kế và chế tạo thử nghiệm thành công “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thử nghiệm chân vịt nửa nước dạng cắt mặt lắp đặt trên các phương tiện chở khách cao tốc”.
Nghiên cứu đã áp dụng công nghệ hiện đại để tự động hóa hoàn toàn quá trình nghiên cứu chế tạo thiết bị: Đáp ứng mục tiêu nghiên cứu nôi địa hóa sản phẩm. Đây là hướng đi đúng phù hợp với chủ trương công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng và Nhà nước. Thông qua, quá trình thực hiện đề tài. Nhóm nghiên cứu đã giải mã được loại vật liệu dùng để chế tạo chân vịt. Tìm được loại vật liệu có thành phân hóa học tương đường có sẵn trong nước để chế tạo thiết bị. Xây dựng được hoàn chính quá trình thiết kế ngược sản phẩm. Đi từ quá trình scan 3D mẫu chân vịt đến xử lý hình ảnh quét. Tạo mẫu 3D chân vịt, Chế tạo khuôn đúc, thực nghiệm sản phẩm sau chế tạo trong thực tế./.
Quang Anh (tổng hợp)



NHUẬN BÚT


Tác giả:
Tiêu đề: Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thử nghiệm chân vịt nửa nước dạng cắt mặt lắp đặt trên các phương tiện chở khách cao tốc
Ngày xuất bản: ngày 26 tháng 03 năm 2023
Nội dung:
Cơ quan chủ trì Trường Đại học Giao thông Vận tải Hồ Chí Minh cùng phối hợp với Chủ nhiệm đề tài Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Ngọc Hoa thực hiện “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thử nghiệm chân vịt nửa nước dạng cắt mặt lắp đặt trên các phương tiện chở khách cao tốc” với mục tiêu thiết kế ngược và công nghệ chế tạo chân vịt SSP tiên tiến theo kịp xu hướng của thời đại công nghiệp 4.0.
Việc lắp đặt loại chân vịt cắt mặt cho phép cải thiện đáng kể tốc độ tàu trong khi suất tiêu hao nhiên liệu tăng không nhiều. Đây cũng là tiêu chí hàng đầu cho các nhà kinh doanh vận tải hành khách thủy, giúp cho thời gian di chuyển của khách nhanh hơn.
Nâng cao nhận thức về phân tích, lựa chọn dòng tàu cao tốc, loại thiết bị đẩy, hướng tới việc đưa ra những dòng tàu cao tốc cỡ nhỏ phù hợp với điều kiện Việt Nam, khai thác hiệu quả hơn. Tăng cường năng lực, thiết bị thí nghiệm cho nhà trường trong xu hướng nghiên cứu kết nối doanh nghiệp.
Có thể kết nối với các doanh nghiệp thiết kế, chế tạo tàu thuyền cao tốc trong nước ngay trong quá trình nghiên cứu, làm chủ công nghệ và sau này để phối hợp cùng nhau tìm ra giải pháp hoặc xây dựng một quy trình, hoặc đề ra giải pháp thiết kế chân vịt cắt mặt có hiệu suất khai thác cao hơn, giá thành thấp.
Chế tạo chân vịt thông thường được áp dụng theo phương pháp đúc kim loại trong khuôn có thể làm bằng cát hay kim loại. Kỹ năng sản xuất chân vịt đòi hỏi sự phối hợp giữa thiết kế thủy động lực học trong các tác động đa trường vật lý với quy trình sản xuất nhằm giảm thiểu các sai lệch của thiết bị đẩy thành phẩm. Chân vịt chế tạo dựa trên kỹ thuật cơ bản: Dùng khả năng điền đầy của vật liệu vào khuôn hoặc phá bỏ khuôn sau khi đúc hoàn tất. Kỹ thuật nào sử dụng là câu hỏi đặt ra cho chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tùy thuộc vào loại chân vịt, số lượng được sản xuất, kỹ thuật hoàn thiện và kích thước cánh. Tuy nhiên, để hiểu được quy trình sản xuất một cách khái quát, phương pháp sản xuất truyền thống sẽ được mô tả trước khi phác thảo một loạt các biến thể của quy trình này.
Đề tài cơ bản đã thiết kế và chế tạo thử nghiệm thành công “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thử nghiệm chân vịt nửa nước dạng cắt mặt lắp đặt trên các phương tiện chở khách cao tốc”.
Nghiên cứu đã áp dụng công nghệ hiện đại để tự động hóa hoàn toàn quá trình nghiên cứu chế tạo thiết bị: Đáp ứng mục tiêu nghiên cứu nôi địa hóa sản phẩm. Đây là hướng đi đúng phù hợp với chủ trương công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng và Nhà nước. Thông qua, quá trình thực hiện đề tài. Nhóm nghiên cứu đã giải mã được loại vật liệu dùng để chế tạo chân vịt. Tìm được loại vật liệu có thành phân hóa học tương đường có sẵn trong nước để chế tạo thiết bị. Xây dựng được hoàn chính quá trình thiết kế ngược sản phẩm. Đi từ quá trình scan 3D mẫu chân vịt đến xử lý hình ảnh quét. Tạo mẫu 3D chân vịt, Chế tạo khuôn đúc, thực nghiệm sản phẩm sau chế tạo trong thực tế./.
Quang Anh (tổng hợp)



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây