HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP

Cổng Thông tin khoa học công nghệ Nghệ An



BẢN BIÊN TẬP


Người biên tập:
Tên bài: Thực phẩm hữu cơ - Thực phẩm tự nhiên AN AN AGRI và sinh kế bản địa
Nội dung:

Dự án “Thực phẩm hữu cơ - Thực phẩm tự nhiên AN AN AGRI và sinh kế bản địa” do Công ty Cổ phần AN AN AGRI triển khai nhằm nâng cao giá trị nông sản bằng hình thức canh tác hữu cơ kết hợp chế biến; Tạo sinh kế bản địa đặc biệt là phụ nữ lập nghiệp tại nông thôn; Canh tác hữu cơ, canh tác tự nhiên chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và giúp mỗi gia đình đều thực phẩm sạch từ thiên nhiên. Vì vậy, Công ty ra đời với sứ mệnh cung cấp những sản phẩm Organic chất lượng cao để góp phần đem đến cho các gia đình những bữa ăn ngon miệng, an toàn vì một cuộc sống khỏe mạnh & hạnh phúc. Dự án triển khai ở các thực phẩm hữu cơ bao gồm: Mì rau củ, bột rau củ hòa tan, viên rau củ, chiết xuất rau củ làm thực phẩm, cốm dinh dưỡng rau củ, ngũ cốc ...

 

Với sản phẩm mì rau củ, công thức bí truyền do nghệ nhân Nhật Bản và thợ mì có kinh nghiệm trên 50 năm tạo nên sản phẩm với vị ngon đặc trưng, khác biệt. Mì được làm với cả quy trình tỷ mỉ và nghiêm ngặt nhất đối với một sản phẩm thủ công truyền thống kết hợp nền tảng khoa học kỹ thuật.Với tất cả công đoạn Công ty đều đầu tư rất kỹ lưỡng, mọi chi tiết đều rất chính xác đúng với tiêu chí sản phẩm phù hợp xu thế tiêu dùng như: Mì sợi thanh và mát, dai và mềm, cung cấp đủ dinh dưỡng cho một phiên bản bổ sung rau củ. Một sản phẩm truyền thống nhưng mới mẻ và thú vị từ chất lượng, hình thái sản phẩm và câu chuyện sản phẩm. Một sản phẩm truyền thống có chất lượng và giá thành tốt. Là sản phẩm không chất phụ gia, không chất bảo quản, không phẩm màu, đã có chứng nhận FDI, đã hoàn thiện chờ cấp chứng nhận Organic USDA.( Chậm cấp do dịch). Đối với các sản phẩm cùng chế biến khác, đã qua các đánh giá cơ bản của khách hàng khảo sát cũng như đánh giá chuyên môn khá tốt về chất lượng cũng như hình thái sản phẩm.
Khách hàng của sản phẩm/dự án là những khách hàng quan tâm đến thực phẩm sạch tốt cho sức khoẻ, chất lượng thực phẩm sử dụng: thành phần, nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng. Khách hàng từ trẻ em ăn dặm cho đến phụ nữ mang thai, khách hàng ăn kiêng, người già, người cần ăn kiêng, cần bổ sung dinh dưỡng từ đạm, protein thực vật, người ăn chay, người quan tâm đến các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, người quan tâm đến sinh thái và môi trường… Công ty đã có nhiều cuộc khảo sát, chương trình ăn thử tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, siêu thị mẹ và bé, các chương trình gửi mẫu ăn thử tới các khách hàng,đầu bếp, chuyên gia ẩm thực và các phản hồi tích cực cũng như sự hưởng ứng về sản phẩm rất tốt. Các cuộc khảo sát thực tế nghiêm túc tại các diễn đàn, sàn giao dịch điện tử đều được khách hàng đánh giá cao và lượng doanh thu cùng khách hàng mở rộng đang tăng dần lên. Khách hàng cảm thấy tin tưởng và yêu thích khi biết đến một sản phẩm thủ công truyền thống sử dụng các nguyên liệu hữu cơ.

Hiện sản phẩm đã và đang được bán tại 30 tỉnh thành trên cả nước: 40 Minimart, 10 chuỗi siêu thị lớn: L’splace, Dabaco Group, Eco- Mart, Bách hóa xanh, King Food, Hapro Mart, 140 cửa hàng Mẹ & Bé, 48 cửa hàng Thực phẩm sạch và 05 sàn thương mại điện tử: Lazada, On, Tiki Vn, Shopee, Cuccu.Vn… Sắp tới, sẽ đồng bộ triển khai ở các hệ thống siêu thị trên cả nước và xuất khẩu cho hai nước Nga và Mỹ.
Thống kê gần đây của Nielsen cho biết khoảng 70% người Việt bắt đầu chú ý tới các thành phần trong thực phẩm & họ cũng muốn biết về thành phần, nguồn gốc tạo nên thực phẩm đó. Mặt khác, kết quả khảo sát của công ty Nielsen cũng cho biết, có tới khoảng 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo thân thiện với môi trường, có thương hiệu “xanh” và “sạch”. Cũng theo kết quả nghiên cứu của Nielsen cho thấy, các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” có mức tăng trưởng khá cao, khoảng 4%/năm. Đặc biệt, đối với ngành hàng thực phẩm mức tăng trưởng nhanh hơn so với toàn thị trường từ 2,5-11,4%. Với một số sản phẩm đơn giản, đầu tư ít tại nông thôn nhưng đã thể hiện được bài toán nâng cao giá trị sản xuất nông sản kết hợp chế biến tự nhiên là một giải pháp tốt để thương mại hóa sản phẩm thu được giá trị tài chính tốt và bền vững ở tương lai. Hiện Công ty đang có nhũng dự định mở rộng và phát triển về dự án với kinh phí dự kiến 20 -50 tỷ.

Với hình thức canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn tổ chức quốc tế Organic USDA hướng dẫn, giám sát thực hiện Công ty dần đi vào quy trình canh tác bài bản trong sản xuất thực phẩm hữu cơ, bảo toàn đa dạng sinh học, không sử dụng các chất hóa học không có lợi cho sức khỏe con người cũng như tác động hiệu ứng nhà kính. Đất được nuôi dưỡng bằng phân xanh tạo điều kiện cho vi sinh vật bản địa phát triển tạo nền tảng tơi xốp tự nhiên, cây trồng từ đó phát triển và điều kiện tự nhiên dần cân bằng, cây trồng ít bị sâu bệnh, thực phẩm trồng ra thơm ngon, và cho giá trị dinh dưỡng tốt hơn. Từ lúcbắt đầu thực hiện quy trình sản xuất thực phẩm hữu cơ cũng giúp cho người nông dân của Công ty yêu thích và tuân thủ công việc của đồng ruộng cũng như tại nhà xưởng, họ được tiếp thu văn hóa sản xuất quy chuẩn và đạo đức. Hình thành và phát triển sản phẩm hữu cơ với mô hình kinh doanh mới giúp cho người lao động tại địa phương có được thu nhập ổn định và tốt hơn so với trước đây. Và dường như đang thiết lập một mối quan hệ gần gũi và thân thiện giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Những sản phẩm Organic chất lượng cao để góp phần đem đến cho các gia đình những bữa ăn ngon miệng, an toàn vì một cuộc sống khỏe mạnh & hạnh phúc. Dự án tuy đang ở quy mô rất nhỏ và thực tế đầu tư đang thô sơ cho một số sản phẩm nhưng dự kiến trong 2 năm tới đây Công ty sẽ mở rộng quy mô sản xuất với kỳ vọng xây dựng nhà máy chế biến mì rau củ đáp ứng được nhu cầu khách hàng sắp tới và phát triển mở rộng chế biến các sản phẩm khác đã được thử nghiệm và đánh giá tiềm năng. Mục tiêu xuất khẩu ở các thị trường Mỹ, Nga, Úc Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo… Hiện đã có đối tác đang làm việc để có thể thực hiện.
Dự án vinh dự được vào Vòng Chung kết cuộc thi Cuộc thi tìm kiếm tài năng “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2021”. Hy vọng, Dự án sẽ đạt kết quả cao, làm tiền đề để Công ty phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nâng cao giá trị nông sản bằng hình thức canh tác hữu cơ kết hợp chế biến; Tạo sinh kế bản địa đặc biệt là phụ nữ lập nghiệp tại nông thôn./.
                                                                                                                                 Lê Phương



                                                          



NHUẬN BÚT


Tác giả:
Tiêu đề: Thực phẩm hữu cơ - Thực phẩm tự nhiên AN AN AGRI và sinh kế bản địa
Ngày xuất bản: ngày 06 tháng 10 năm 2021
Nội dung:

Dự án “Thực phẩm hữu cơ - Thực phẩm tự nhiên AN AN AGRI và sinh kế bản địa” do Công ty Cổ phần AN AN AGRI triển khai nhằm nâng cao giá trị nông sản bằng hình thức canh tác hữu cơ kết hợp chế biến; Tạo sinh kế bản địa đặc biệt là phụ nữ lập nghiệp tại nông thôn; Canh tác hữu cơ, canh tác tự nhiên chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và giúp mỗi gia đình đều thực phẩm sạch từ thiên nhiên. Vì vậy, Công ty ra đời với sứ mệnh cung cấp những sản phẩm Organic chất lượng cao để góp phần đem đến cho các gia đình những bữa ăn ngon miệng, an toàn vì một cuộc sống khỏe mạnh & hạnh phúc. Dự án triển khai ở các thực phẩm hữu cơ bao gồm: Mì rau củ, bột rau củ hòa tan, viên rau củ, chiết xuất rau củ làm thực phẩm, cốm dinh dưỡng rau củ, ngũ cốc ...

 

Với sản phẩm mì rau củ, công thức bí truyền do nghệ nhân Nhật Bản và thợ mì có kinh nghiệm trên 50 năm tạo nên sản phẩm với vị ngon đặc trưng, khác biệt. Mì được làm với cả quy trình tỷ mỉ và nghiêm ngặt nhất đối với một sản phẩm thủ công truyền thống kết hợp nền tảng khoa học kỹ thuật.Với tất cả công đoạn Công ty đều đầu tư rất kỹ lưỡng, mọi chi tiết đều rất chính xác đúng với tiêu chí sản phẩm phù hợp xu thế tiêu dùng như: Mì sợi thanh và mát, dai và mềm, cung cấp đủ dinh dưỡng cho một phiên bản bổ sung rau củ. Một sản phẩm truyền thống nhưng mới mẻ và thú vị từ chất lượng, hình thái sản phẩm và câu chuyện sản phẩm. Một sản phẩm truyền thống có chất lượng và giá thành tốt. Là sản phẩm không chất phụ gia, không chất bảo quản, không phẩm màu, đã có chứng nhận FDI, đã hoàn thiện chờ cấp chứng nhận Organic USDA.( Chậm cấp do dịch). Đối với các sản phẩm cùng chế biến khác, đã qua các đánh giá cơ bản của khách hàng khảo sát cũng như đánh giá chuyên môn khá tốt về chất lượng cũng như hình thái sản phẩm.
Khách hàng của sản phẩm/dự án là những khách hàng quan tâm đến thực phẩm sạch tốt cho sức khoẻ, chất lượng thực phẩm sử dụng: thành phần, nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng. Khách hàng từ trẻ em ăn dặm cho đến phụ nữ mang thai, khách hàng ăn kiêng, người già, người cần ăn kiêng, cần bổ sung dinh dưỡng từ đạm, protein thực vật, người ăn chay, người quan tâm đến các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, người quan tâm đến sinh thái và môi trường… Công ty đã có nhiều cuộc khảo sát, chương trình ăn thử tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, siêu thị mẹ và bé, các chương trình gửi mẫu ăn thử tới các khách hàng,đầu bếp, chuyên gia ẩm thực và các phản hồi tích cực cũng như sự hưởng ứng về sản phẩm rất tốt. Các cuộc khảo sát thực tế nghiêm túc tại các diễn đàn, sàn giao dịch điện tử đều được khách hàng đánh giá cao và lượng doanh thu cùng khách hàng mở rộng đang tăng dần lên. Khách hàng cảm thấy tin tưởng và yêu thích khi biết đến một sản phẩm thủ công truyền thống sử dụng các nguyên liệu hữu cơ.

Hiện sản phẩm đã và đang được bán tại 30 tỉnh thành trên cả nước: 40 Minimart, 10 chuỗi siêu thị lớn: L’splace, Dabaco Group, Eco- Mart, Bách hóa xanh, King Food, Hapro Mart, 140 cửa hàng Mẹ & Bé, 48 cửa hàng Thực phẩm sạch và 05 sàn thương mại điện tử: Lazada, On, Tiki Vn, Shopee, Cuccu.Vn… Sắp tới, sẽ đồng bộ triển khai ở các hệ thống siêu thị trên cả nước và xuất khẩu cho hai nước Nga và Mỹ.
Thống kê gần đây của Nielsen cho biết khoảng 70% người Việt bắt đầu chú ý tới các thành phần trong thực phẩm & họ cũng muốn biết về thành phần, nguồn gốc tạo nên thực phẩm đó. Mặt khác, kết quả khảo sát của công ty Nielsen cũng cho biết, có tới khoảng 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo thân thiện với môi trường, có thương hiệu “xanh” và “sạch”. Cũng theo kết quả nghiên cứu của Nielsen cho thấy, các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” có mức tăng trưởng khá cao, khoảng 4%/năm. Đặc biệt, đối với ngành hàng thực phẩm mức tăng trưởng nhanh hơn so với toàn thị trường từ 2,5-11,4%. Với một số sản phẩm đơn giản, đầu tư ít tại nông thôn nhưng đã thể hiện được bài toán nâng cao giá trị sản xuất nông sản kết hợp chế biến tự nhiên là một giải pháp tốt để thương mại hóa sản phẩm thu được giá trị tài chính tốt và bền vững ở tương lai. Hiện Công ty đang có nhũng dự định mở rộng và phát triển về dự án với kinh phí dự kiến 20 -50 tỷ.

Với hình thức canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn tổ chức quốc tế Organic USDA hướng dẫn, giám sát thực hiện Công ty dần đi vào quy trình canh tác bài bản trong sản xuất thực phẩm hữu cơ, bảo toàn đa dạng sinh học, không sử dụng các chất hóa học không có lợi cho sức khỏe con người cũng như tác động hiệu ứng nhà kính. Đất được nuôi dưỡng bằng phân xanh tạo điều kiện cho vi sinh vật bản địa phát triển tạo nền tảng tơi xốp tự nhiên, cây trồng từ đó phát triển và điều kiện tự nhiên dần cân bằng, cây trồng ít bị sâu bệnh, thực phẩm trồng ra thơm ngon, và cho giá trị dinh dưỡng tốt hơn. Từ lúcbắt đầu thực hiện quy trình sản xuất thực phẩm hữu cơ cũng giúp cho người nông dân của Công ty yêu thích và tuân thủ công việc của đồng ruộng cũng như tại nhà xưởng, họ được tiếp thu văn hóa sản xuất quy chuẩn và đạo đức. Hình thành và phát triển sản phẩm hữu cơ với mô hình kinh doanh mới giúp cho người lao động tại địa phương có được thu nhập ổn định và tốt hơn so với trước đây. Và dường như đang thiết lập một mối quan hệ gần gũi và thân thiện giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Những sản phẩm Organic chất lượng cao để góp phần đem đến cho các gia đình những bữa ăn ngon miệng, an toàn vì một cuộc sống khỏe mạnh & hạnh phúc. Dự án tuy đang ở quy mô rất nhỏ và thực tế đầu tư đang thô sơ cho một số sản phẩm nhưng dự kiến trong 2 năm tới đây Công ty sẽ mở rộng quy mô sản xuất với kỳ vọng xây dựng nhà máy chế biến mì rau củ đáp ứng được nhu cầu khách hàng sắp tới và phát triển mở rộng chế biến các sản phẩm khác đã được thử nghiệm và đánh giá tiềm năng. Mục tiêu xuất khẩu ở các thị trường Mỹ, Nga, Úc Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo… Hiện đã có đối tác đang làm việc để có thể thực hiện.
Dự án vinh dự được vào Vòng Chung kết cuộc thi Cuộc thi tìm kiếm tài năng “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2021”. Hy vọng, Dự án sẽ đạt kết quả cao, làm tiền đề để Công ty phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nâng cao giá trị nông sản bằng hình thức canh tác hữu cơ kết hợp chế biến; Tạo sinh kế bản địa đặc biệt là phụ nữ lập nghiệp tại nông thôn./.
                                                                                                                                 Lê Phương



                                                          



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây