Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ sinh học 2021

Chủ nhật - 12/12/2021 21:14 0
Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ sinh học 2021 (Techmart Công nghệ sinh học 2021) đã chính thức ra mắt trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ techmart.techport.vn vào ngày Ngày 25/11/2021. Sự kiện do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM) tổ chức trong 2 ngày 25-26/11/2021, giới thiệu hơn 210 công nghệ - thiết bị của 60 viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp đang sẵn sàng chuyển giao hoặc chào bán.
Techmart Công nghệ sinh học 2021 được tổ chức nhằm kết nối các bên cung cầu công nghệ, đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Để đáp ứng tốt yêu cầu giãn cách xã hội do dịch bệnh đồng thời thích ứng với xu thế chung về chuyển đổi số của Thành phố và cả nước, Techmart Công nghệ sinh học 2021 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến với không gian triển lãm được thiết kế sinh động, có tính tương tác cao giúp khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin công nghệ, tham dự các hội thảo trình diễn công nghệ và được tương tác, tư vấn các vấn đề công nghệ với chuyên gia.
Trong những năm gần đây, năng lực nghiên cứu và triển khai công nghệ sinh học TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đã có những thành tựu nổi bật với nhiều công trình nghiên cứu công nghệ cao được thế giới công nhận và nhiều công nghệ đã được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu mà chính phủ đề ra, cần có sự triển khai đồng bộ của các cơ quan quản lý, các đơn vị nghiên cứu, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học trong các lĩnh vực sản xuất và đời sống. Do đó, Sở Khoa học và Công nghệ đã giao CESTI tổ chức các kỳ Techmart định kỳ hàng năm nhằm thúc đẩy chuyển giao công nghệ, hỗ trợ đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường, phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.
Techmart Công nghệ sinh học 2021 giới thiệu đến khách tham quan hơn 210 công nghệ - thiết bị của 60 viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp đang sẵn sàng chuyển giao hoặc chào bán. Bên cạnh đó, sẽ có 22 chuyên đề hội thảo giới thiệu công nghệ trong suốt hai ngày diễn ra Techmart. Đặc biệt, từ kết quả khảo sát các doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Ban tổ chức Techmart tổ chức khu vực tư vấn với sự tham gia của 08 chuyên gia nhiều kinh nghiệm hỗ trợ giải đáp yêu cầu công nghệ cho doanh nghiệp ngay tại sự kiện. Các yêu cầu công nghệ sẽ tiếp tục được Sàn giao dịch công nghệ hỗ trợ tư vấn, kết nối sau Techmart để đi đến ký kết thành công các hợp đồng mua bán, chuyển giao công nghệ. Khu vực tư vấn chuyên gia gồm 8 phòng tư vấn online với đội ngũ chuyên gia đầu ngành đến từ các trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Công nghiệp, ĐH Nông Lâm, ĐH Nguyễn Tất Thành, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH,… sẽ tư vấn miễn phí về công nghệ và các vấn đề liên quan đến bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, giải đáp những vướng mắc trong quá trình tìm hiểu, mua bán, chuyển giao các công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học. Khu tư vấn với đội ngũ chuyên gia thường trực tư vấn trực tuyến và trực tiếp (tại 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1) là một trong những điểm thu hút của Techmart được doanh nghiệp quan tâm. Các tính năng tương tác của phòng tư vấn online là chọn phòng tư vấn, xem lịch tư vấn, đăng ký lịch tư vấn, liên hệ khi cần hỗ trợ, xem thông tin về chuyên gia, tải các tài liệu,…

 

Thúy Hoài

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây