Trung tâm Công nghệ Laser - Viện Ứng dụng công nghệ sản xuất và chuyển giao thành công Thiết bị phẫu thuật Plasma (Model: MPHT)

Thứ tư - 17/08/2022 22:56 0
Thiết bị phẫu thuật Plasma (Model: MPHT) do Trung tâm Công nghệ Laser - Viện Ứng dụng công nghệ nghiên cứu, chế tạo là trang thiết bị dùng trong y tế. Thiết bị làm việc dựa trên nguyên lý tạo Plasma bằng cao áp, nâng nhiệt độ vùng tiếp xúc từ 500oC đến 3000oC làm bốc cháy tức thời các tổ chức, giúp cho phẫu thuật cắt, đốt bốc bay tổ chức, quang đông cầm máu có hiệu quả cao. Nhiệt plasma có tác dụng hoá hơi tổ chức, cắt rạch cầm máu và để lại trên bề mặt vết cắt một lớp các-bon hoá rất mỏng có tác dụng như một hàng rào bảo vệ sinh học.
 
Đặc điểm hoạt động của thiết bị MPHT:
- Đặc điểm của chế độ đốt: Khả năng xuyên sâu yếu chùm tia lửa to, dùng để bóc từng lớp tổ chức mỏng, cầm máu dùng để điều trị các vết nám, vết đen,… Ứng dụng trong điều trị phụ khoa và ngũ quan.
- Đặc điểm của chế độ cắt: Chùm tia lửa nhỏ, có khả năng xuyên sâu, cắt được các vùng tổ chức. Ứng dụng điều trị các bệnh u ở da, ngoại khoa…với vết cắt mảnh, tinh tế, vùng hoại tử do bỏng rất nhỏ, vết cắt khô dễ liền sẹo.
- Công tắc bàn đạp chân sử dụng trong trường hợp điều trị bệnh phụ khoa và tai - mũi - họng là chủ yếu.
Sản phẩm MPHT có các thông số kỹ thuật chính như sau:
Thông số kỹ thuật Giá trị
Điện thế điều trị: 5-15V
Công suất tối đa: 50W
Công suất: < 1000VA
Chế độ làm việc: Cắt và đốt
Nguồn nuôi: 220VAC±10% /50Hz
Trọng lượng: 5kg
Kích thước máy: 150 x 320 x 290(mm)
Điều kiện làm việc: T < 40oC, H < 80%
 


Thiết bị phẫu thuật Plasma (Model: MPHT)

 

Thiết bị có khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều chuyên khoa:
- Thẩm mỹ, da liễu: Bệnh lý ở da như nốt ruồi, cắt các khối u bướu, tàn nhang, u máu nhỏ,…
- Ngoại khoa: Cắt các mô, trĩ nội, trĩ ngoại, rò hậu môn trực tràng, polip trực tràng, cắt bao quy đầu, cầm máu trong phẫu thuật,…
- Phụ khoa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung, phẫu thuật các khối u vú,…
- Tai – mũi – họng: Viêm họng hạt mãn, viêm mũi xoang, phì đại cuốn mũi, polyp mũi, u gai, u lành xoang mũi, đốt lợi chùm,…
- Chữa hôi nách,…


Thiết bị phẫu thuật plasma MPHT sử dụng tại phòng khám

 

 
Thiết bị phẫu thuật Plasma (Model MPHT) là một trong số trang thiết bị y tế của Trung tâm được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành lần đầu vào năm 2004. Thiết bị vẫn liên tục được Bộ Y tế gia hạn giấy phép lưu hành sản phẩm, gần đây là giấy chứng nhận đăng ký lưu hành số 2100212ĐKLH/BYT-TB-CT ngày 26/7/2021. Cho đến nay, hàng trăm thiết bị MPHT do Trung tâm Công nghệ Laser sản xuất đã được chuyển giao cho các bệnh viện và cơ sở y tế trong cả nước. So với sản phẩm cùng loại có trên thị trường, thiết bị MPHT hoàn toàn có thể cạnh tranh về cả chất lượng và giá thành. Hiện nay, Trung tâm Công nghệ Laser vẫn tiếp tục nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực y tế để đáp ứng nhu cầu thực tiễn. 
 
Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Nguồn tin: www.most.gov.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây