Xây dựng thế giới công bằng và lành mạnh hơn với các tiêu chuẩn ISO

Thứ năm - 17/03/2022 21:43 0
Để giảm sự chênh lệch về cách mọi người tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và nhằm khôi phục quyền con người về sức khỏe tốt. ISO không chỉ có một số tiêu chuẩn nhằm mục đích quản lý chăm sóc sức khỏe công bằng mà còn cung cấp nhiều tiêu chuẩn có liên quan đến COVID-19 miễn phí trên mạng. Chúng bao gồm các tiêu chuẩn về máy thở, thiết bị bảo vệ cá nhân và y tế, sức khỏe và an toàn nghề nghiệp.

Bằng cách tập hợp những thông lệ quốc tế tốt nhất, các tiêu chuẩn giúp quốc gia và tổ chức có nguồn lực hạn chế được hưởng lợi từ những khuyến nghị mới nhất từ ​​chuyên gia để thiết lập quy trình và thực hành hữu ích tiềm năng.

IWA 38 trong tương lai, Hướng dẫn xây dựng cơ sở y tế khẩn cấp, sẽ đề xuất những hướng dẫn để nhanh chóng thành lập các cơ sở dành riêng cho bệnh đường hô hấp truyền nhiễm trong các cơ sở y tế hiện nay. Hướng dẫn này cũng sẽ dựa trên khuyến nghị mới nhất của các nhà khoa học trên thế giới nhằm ngăn ngừa và kiểm soát loại dịch bệnh này.

Bên cạnh đó, ISO 5472, Quy trình tiêu chuẩn của các trạm khám sàng lọc đi bộ để kiểm soát bệnh truyền nhiễm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai an toàn và tiết kiệm chi phí của các trạm xét nghiệm để phát hiện các bệnh truyền nhiễm như COVID-19. Những điều này có thể làm giảm số lượng thiết bị bảo hộ cần thiết và tăng số lượng người được kiểm tra.
 


Cũng đang được phát triển là ISO / TS 5798, Thực hành chất lượng để phát hiện Hội chứng hô hấp cấp tính nặng SARS-CoV-2 bằng phương pháp khuếch đại axit nucleic. Đặc điểm kỹ thuật mới sẽ cung cấp những cân nhắc cần thiết cho việc thiết kế, phát triển, xác minh, xác nhận và thực hiện các thử nghiệm phân tích để phát hiện SARS-CoV-2 bằng phương pháp khuếch đại axit nucleic. Nó sẽ bao gồm các bước quy trình khám và xét nghiệm trước đối với các bệnh phẩm đường hô hấp cũng như các thông số liên quan của chúng.

Cuối cùng, một thông số kỹ thuật được công bố công khai gần đây, ISO /PA 45005, Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Hướng dẫn chung về làm việc an toàn trong đại dịch COVID-19, đã được phát triển chỉ trong ba tháng để giải quyết tình trạng khẩn cấp và cung cấp thông tin đặc biệt mong đợi. 

Có sẵn trực tuyến miễn phí, ISO / PAS 45005 không chỉ dành cho các tổ chức mà còn dành cho những người tự kinh doanh, bất kể hoạt động nào của họ, nhằm giúp họ tiếp tục hoạt động đồng thời bảo vệ sức khỏe của họ. Nó cung cấp sự hỗ trợ cần thiết vào thời điểm không chỉ sức khỏe mà còn cả sinh kế của nhiều người đang bị đe dọa./.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây