Đề tài nghiên cứu giải pháp xây dựng hệ thống hỏi đáp tự động về pháp luật ngành tài nguyên và môi trường

Thứ hai - 10/04/2023 21:41 0
Nhóm nghiên cứu của KS. Đào Quốc Hùng tại Trung tâm cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đã thực hiện đề tài "Nghiên cứu các giải pháp phục vụ xây dựng hệ thống hỏi đáp tự động về pháp luật ngành tài nguyên và môi trường" từ 2017 đến 2020. Đề tài nhằm đề xuất và xây dựng hệ thống hỏi đáp tự động về pháp luật ngành tài nguyên và môi trường, nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền, giải đáp chính sách pháp luật cho người dân, doanh nghiệp.
Đề tài đã đề xuất các giải pháp và mô hình kiến trúc hệ thống hỏi đáp tự động về pháp luật ngành tài nguyên và môi trường. Cơ sở tri thức pháp luật ngành tài nguyên và môi trường đã được xây dựng và thử nghiệm trong lĩnh vực quản lý đất đai. Hệ thống ontology đã được xây dựng cho pháp luật ngành tài nguyên và môi trường, cùng với lĩnh vực đất đai và tích hợp vào ontology chung của ngành tài nguyên và môi trường. Đề tài cũng đã xây dựng ngân hàng câu hỏi pháp luật ngành tài nguyên và môi trường, với hơn 1.400 cặp câu hỏi/câu trả lời được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.
Trên cơ sở các giải pháp đã đề xuất, nhóm nghiên cứu đã xây dựng phần mềm hỏi đáp tự động về pháp luật ngành tài nguyên và môi trường và thực hiện thử nghiệm với bộ dữ liệu ngân hàng hỏi đáp và CSDL pháp luật đã được xây dựng. Kết quả thử nghiệm cho thấy hệ thống đạt được độ chính xác và hiệu năng khả quan, khẳng định tính ứng dụng của đề tài vào hệ thống hỏi đáp chính sách pháp luật ngành tài nguyên và môi trường.
Vậy là nhóm nghiên cứu của KS. Đào Quốc Hùng tại Trung tâm cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đã thành công trong việc thực hiện đề tài "Nghiên cứu các giải pháp phục vụ xây dựng hệ thống hỏi đáp tự động về pháp luật ngành tài nguyên và môi trường". Đây là một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra các phương thức, công nghệ mới để giải đáp các chính sách pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc hiểu rõ các quy định pháp luật.
Đề tài đã đạt được những kết quả đáng chú ý như đề xuất được hệ thống các giải pháp, mô hình kiến trúc hệ thống hỏi đáp tự động về pháp luật ngành tài nguyên và môi trường. Nhóm nghiên cứu cũng đã thử nghiệm xây dựng ontology cho 02 lĩnh vực: pháp luật ngành tài nguyên và môi trường và lĩnh vực đất đai, đồng thời xây dựng cơ sở tri thức pháp luật ngành tài nguyên và môi trường, trong đó cụ thể cho lĩnh vực quản lý đất đai.
Ngoài ra, đề tài còn đề xuất các giải pháp, thu thập và xây dựng CSDL ngân hàng câu hỏi pháp luật ngành tài nguyên và môi trường, trong đó đã thu thập được 1.400 cặp câu hỏi / câu trả lời từ nhiều nguồn khác nhau và xây dựng thành công CSDL ngân hàng câu hỏi pháp luật ngành tài nguyên và môi trường. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm xây dựng phần mềm hỏi đáp tự động về pháp luật ngành tài nguyên và môi trường và thực hiện việc thử nghiệm hệ thống phần mềm với bộ dữ liệu ngân hàng hỏi đáp và CSDL pháp luật đã được xây dựng. Kết quả thử nghiệm đã cho thấy độ chính xác và hiệu năng của hệ thống là khả quan, mở ra tiềm năng ứng dụng đề tài vào hệ thống./.
 (TH) Bảo Anh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây