Ngành dược tham gia khắc phục biến đổi khí hậu

Thứ tư - 21/09/2022 21:51 0

Biến đổi khí hậu và sức khỏe về cơ bản có mối liên hệ với nhau, vượt ra ngoài kinh tế học cơ bản của việc quản lý dịch bệnh ở các quốc gia nơi hiện tượng nóng lên toàn cầu đã chuyển hướng nguồn lực hạn chế để giải quyết các thảm họa môi trường. Các bệnh do véc tơ truyền liên quan đến muỗi, bọ chét và bọ ve bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như nhiệt độ và độ ẩm thay đổi. Ô nhiễm không khí cũng là một yếu tố nguy cơ chính đối với đường hô hấp và các bệnh khác. Điều này có nghĩa là biến đổi khí hậu gây ra rủi ro thương mại cho các công ty và ngành dược phẩm rộng lớn hơn.

Mặc dù các phản ứng toàn cầu đối với kết quả của Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc (COP26) năm ngoái là giốngnhau, ngành dược phẩm muốn nhấn mạnh rằng họ đã đi đúng hướng với các mục tiêu của hội nghị. Trước hội nghị, một tuyên bố chung của các hiệp hội dược phẩm quốc gia và liên quốc gia khẳng định ngành công nghiệp hoàn toàn cam kết hợp tác toàn cầu với các chính phủ và hệ thống y tế để đối phó với biến đổi khí hậu. Theo các hiệp hội này, 80% các công ty thành viên lớn nhất của họ đã đặt ra các mục tiêu không carbon hoặc trung tính carbon, trong khi nhiều công ty khác đã cam kết thực hiện các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính 'đầy tham vọng' trong ngắn hạn.

Mặc dù những nỗ lực này là đáng khích lệ, nhưng ngành công nghiệp có thể vẫn còn một chặng đường dài trước khi có thể thực hiện chung các cam kết bền vững của mình. Các nhà nghiên cứu không thống nhất về mức độ tàn phá môi trường của dược phẩm, với một số người cho rằng nó sử dụng nhiều carbon hơn so với ngành công nghiệp ô tô. Ngoài ra, sự phức tạp và đa dạng của chuỗi cung ứng toàn cầu của ngành sẽ giảm thiểu hành động hiệu quả ở tất cả các cấp, trong khi các yêu cầu quy định cũng có thể hạn chế phạm vi thu được lợi ích bền vững.

Tuy nhiên, biến đổi khí hậu ngày càng được tích hợp vào khuôn khổ pháp lý về dược phẩm, cùng với các chính sách trách nhiệm xã hội và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Cuối cùng, các chính sách xanh trong dược phẩm có thể giúp mở rộng và làm sâu sắc hơn vai trò của ngành trên toàn cầu như một nhà cung cấp sức khỏe toàn diện và tận tâm.

N.M.Q (NASATI), theo https://www.tribecaknowledge.com/

Nguồn tin: www.vista.gov.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây