Nghệ An công nhận thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

Chủ nhật - 29/01/2023 21:57 0

Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh Nghệ An đã bỏ phiếu công nhận thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Năm 2022, UBND tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo Ban Chỉ đạo các cấp thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới một cách quyết liệt, mạnh mẽ từ cấp tỉnh đến cơ sở, thường xuyên bám sát để kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.
Sau khi đăng ký về đích nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, với quyết tâm chính trị cao cùng sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành các địa phương đã đạt được những kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn. Số hộ nghèo trên địa bàn xã đăng ký về đích nông thôn mới của huyện Diễn Châu đều giảm dưới 3%.
Tại cuộc họp, các thành viên của Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất 3/3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 7/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong đợt này. Theo đó, 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 gồm: Diễn Đoài, Diễn Vạn, Diễn Bích (Diễn Châu); 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 gồm: Tân Sơn, Hòa Sơn, Tràng Sơn, Đông Sơn (Đô Lương) và Diễn Hồng, Diễn Thái, Diễn Nguyên (Diễn Châu).
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương trong thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cho biết, các xã được thẩm định trong năm nay đủ điều kiện đưa vào danh sách bỏ phiếu là kết quả quan trọng để hoàn thành và vượt kế hoạch theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra là năm 2022 có thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 22 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương được công nhận đạt chuẩn phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới và các sở, ngành hoàn chỉnh các hồ sơ theo quy định. Hai huyện Diễn Châu và Đô Lương tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để trình Hội đồng thẩm định nông thôn mới Trung ương để công nhận đạt huyện nông thôn mới.
Như vậy, đến nay Nghệ An đã có 302 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao./.
Quang Dũng (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây