Nghiên cứu hoàn thiện thiết kế và đổi mới công nghệ chế tạo một số bộ phận của các loại cầu trục, cổng trục cảng biển

Chủ nhật - 26/02/2023 21:27 0
Vừa qua, đơn vị chủ trì là Công ty cổ phần Kết cấu thép và Thiết bị nâng Việt Nam cùng phối hợp với Chủ nhiệm đề tài Kĩ sư Trần Văn Tuấn thực hiện “Nghiên cứu hoàn thiện thiết kế và đổi mới công nghệ chế tạo một số bộ phận của các loại cầu trục, cổng trục cảng biển” với mục tiêu: Hoàn thiện thiết kế, công nghệ chế tạo các cụm bánh xe, cụm dầm cân bằng, khung xe chạy cho cổng trục 200 tấn; Chế tạo dầm cân bằng của cổng trục 200/200T, 36m theo công nghệ mới; Thiết kế và chế tạo thử nghiệm 2 xe chạy 200 tấn theo công nghệ mới.
Sau thời gian nghiên cứu, đề tài đã thu được những kết quả như sau: Đã tổng quan về tình hình nghiên cứu cầu trục cổng trục ngoài nước và trong nước, cho thấy loại sản phẩm này đang được quan tâm nghiên cứu hoàn thiện thiết kế và công nghệ; có nhu cầu tiêu thụ tại Việt Nam cũng như tiêu thụ trong chuỗi cung ứng trên thế giới. Đã nghiên cứu cơ sở tính toán các cụm thiết bị chính: hệ thống khung chạy, cụm bánh xe di chuyển và cụm cân bằng trên cầu trục, cổng trục cảng, làm cơ sở cho công tác thiết kế, lập quy trình công nghệ chế tạo và sử dụng. Đã đề xuất được một số giải pháp để hoàn thiện đổi mới công nghệ chế tạo các thiết bị chính của cổng trục cảng 200T gồm: giải pháp nâng cấp, đầu tư trang thiết bị và giải pháp hoàn thiện thiết kế và công nghệ chế tạo, giải pháp đào tạo đội ngũ kỹ thuật và quản lý… phục vụ cho công tác ứng dụng vào triển khai dự án trong sản xuất.
- Ứng dụng phương pháp kỹ thuật số để kiểm tra chất lượng trên máy gia công cơ khí, nâng cao năng suất và độ chính xác đo lường. Vinalift đã thiết kế, chế tạo cổng trục 200T và đưa vào ứng dụng trong thực tiễn tại Tổng công ty Ba son, thiết bị được đánh giá kỹ thuật tốt, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật vận hành, được nghiệm thu./.
Quang Anh (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây