WIPO mời các ứng viên tham gia Cuộc thi Giải thưởng Toàn cầu 2023 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thứ hai - 27/02/2023 21:02 0

WIPO phát động Giải thưởng Toàn cầu 2023 nhằm tìm ra các ứng viên là những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) từ khắp nơi trên thế giới đã áp dụng “đổi mới sáng tạo dựa trên sở hữu trí tuệ (IP)” theo những cách đặc biệt để đạt được mục tiêu kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Giải thưởng Toàn cầu  2023 của WIPO dành cho các ứng viên là những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong toàn bộ các lĩnh vực hoạt động - các ngành công nghiệp sáng tạo, các thương hiệu địa phương và quốc tế, các nhà cung cấp công nghệ đổi mới sáng tạo và tất cả các lĩnh vực khác.

 

 

Một ban giám khảo độc lập gồm các chuyên gia nổi tiếng sẽ chọn tối đa bảy doanh nghiệp đoạt giải từ danh sách rút gọn gồm 20 doanh nghiệp được đề cử dựa trên một loạt tiêu chí, bao gồm việc thương mại hóa thành công các tài sản trí tuệ và đóng góp tích cực cho xã hội. Sự đa dạng của các ứng cử viên cũng được xem xét.

Những doanh nghiệp đoạt giải sẽ nhận được gói cố vấn 1:1, thiết kế riêng để hỗ trợ các chiến lược sở hữu trí tuệ của họ - bao gồm hỗ trợ tài chính, cơ hội hợp tác và hỗ trợ quảng cáo. Những doanh nghiệp đoạt giải sẽ được trao thưởng tại một buổi lễ tại trụ sở của WIPO ở Geneva trước Đại hội đồng của WIPO vào tháng 7 năm 2023.

 

 “Chương trình Giải thưởng Toàn cầu 2023 của WIPO công nhận những doanh nghiệp và cá nhân đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ mới tuyệt vời, tạo việc làm hỗ trợ cộng đồng, đồng thời cải thiện thế giới của chúng ta,” Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang cho biết. “Hy vọng của chúng tôi là khi công nhận những thành tựu tập trung vào sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng tôi sẽ khuyến khích nhiều doanh nghiệp và doanh nhân sử dụng tài sản trí tuệ một cách chiến lược trong việc đưa ý tưởng của họ ra thị trường.”

Giải thưởng Toàn cầu “là một cách để nhấn mạnh tầm quan trọng của tài sản trí tuệ. Và mối quan tâm duy nhất của tôi đối với những người ở Châu Phi hoặc bất kỳ nơi nào trong thế giới đang phát triển, về vấn đề đó, là đừng ngại phát triển,” Julius Akinyemi đến từ Nigeria, thành viên ban giám khảo, doanh nhân thường trú tại MIT Media Lab bày tỏ.

“Các doanh nhân trẻ nên mong muốn cạnh tranh vì điều này. Đó là một cách tuyệt vời để được công nhận. Nhưng bên cạnh đó, đây là một cơ chế có thể giúp họ phát triển trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào của mình,” thành viên ban giám khảo, Tiến sĩ Amin Badr-El-Din, người Jordan, một chiến lược gia và nhà đầu tư, bày tỏ.

 “Hỡi tất cả các nhà sáng chế, tôi có một điều bí mật, các bạn biết không, đó là thế giới nhỏ hơn nhiều so với bạn nghĩ và ý tưởng của bạn lớn hơn nhiều so với bạn nghĩ. Vì vậy, hãy mang ý tưởng của bạn đến với cuộc thi của chúng tôi và xem sáng chế của bạn có thể vươn ra toàn cầu như thế nào,” Karoli Hindriks, người Estonia, thành viên ban giám khảo và người sáng lập công ty khởi nghiệp, chia sẻ.

 

Giới thiệu về Giải thưởng Toàn cầu của WIPO

Giải thưởng Toàn cầu của WIPO, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022 và đã trao giải cho 5 công ty trên toàn thế giới, tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc đang sử dụng một cách thông minh tài sản trí tuệ để thương mại hóa đồng thời mang lại đóng góp tích cực cho xã hội thông qua sự đổi mới và sáng tạo của mình.

Cuộc thi thường niên này dành cho các ứng viên trên toàn thế giới và từ tất cả các ngành . Giai đoạn đầu tiên đã bắt đầu với các doanh nghiệp, nhưng các loại giải thưởng khác được lên kế hoạch trong tương lai sẽ hướng đến cả phụ nữ và thanh niên.

 

Giới thiệu về WIPO

Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) là diễn đàn toàn cầu về chính sách, dịch vụ, thông tin và hợp tác về sở hữu trí tuệ. Là một cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc, WIPO hỗ trợ 193 quốc gia thành viên của mình xây dựng một khung pháp lý quốc tế về SHTT cân bằng để đáp ứng những nhu cầu đang phát triển của xã hội. WIPO cung cấp các dịch vụ kinh doanh về xác lập quyền sở hữu trí tuệ ở nhiều quốc gia và giải quyết tranh chấp. WIPO cung cấp các chương trình xây dựng năng lực để giúp các nước đang phát triển hưởng lợi từ việc sử dụng tài sản trí tuệ và  cung cấp quyền truy cập miễn phí vào các ngân hàng tri thức độc đáo về thông tin sở hữu trí tuệ.

 

 

Liên kết nguồn tin: WIPO Invites Applicants for 2023 Global Awards Competition for SMEs

Nguồn: Wipo.int

Người dịch: Nguyễn Nhật Quang

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây