Kết nối các startup Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo

Thứ tư - 15/06/2022 03:33 0

Trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022, sáng 15/6, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ra mắt Làng Metaverse và Hội thảo khoa học Metaverse: Giải mã và đối thoại với tương lai.

Chương trình do Làng Metaverse cùng Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia và các đối tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phối hợp tổ chức.  

Theo ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, Trưởng Làng Metaverse, mô hình Làng công nghệ được hình thành và định hướng trở thành một cổng kết nối quốc gia cho các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, tập đoàn, quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế số, xã hội số, công dân số cũng như chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phát huy và khai khai thác tiềm năng, tận dụng xu thế, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực.

Việc thành lập Làng Metaverse góp phần đưa công nghệ thực tế ảo từng bước ứng dụng vào cuộc sống; đồng thời, kết nối startup Việt với quốc tế và tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu và tạo ra được giá trị mới trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam. 

Trong năm 2022, Làng Metaverse có các hoạt động: hỗ trợ 800 doanh nghiệp lên nền tảng Metaverse (do doanh nghiệp Bizverse Wolrd, một thành viên của Làng Metaverse tài trợ); tổ chức hoạt động tìm kiếm các dự án Metaverse triển vọng; tham dự Diễn đàn toàn cầu Metaverse tại Hàn Quốc; chương trình tọa đàm hàng tháng về Metaverse; gây dựng Quỹ học bổng Metaverse tài trợ cho các nghiên cứu sinh tiến sĩ về kinh tế số, blockchain, Meta Economy, mô hình đô thị thông minh trên Metaverse; phối hợp các địa phương trong nước tổ chức sự kiện Techfest địa phương, Diễn đàn đầu tư Metaverse, chương trình thực tế trải nghiệm sản phẩm Metaverse….

Chú thích ảnh
 Tiến sỹ Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ Khoa học & Công nghệ phát biểu lại Lễ ra mắt. 

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tiến sỹ Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: Sau khi thành lập, Làng Metaverse sẽ là một hệ sinh thái dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, thế hệ của công nghệ mới, của tương lai. Đến thời điểm này, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST 2022 hiện có hơn 30 làng công nghệ được hình thành, đây là các hệ sinh thái phát triển rất nhanh chóng, giúp khai thác triệt để các cơ hội mới sau dịch COVID-19. Hy vọng trong thời gian tới, chính quyền địa phương, các trường Đại học, các doanh nghiệp, các chuyên gia cùng các quỹ đầu tư sẽ chung tay hỗ trợ phát triển các công nghệ mới, mô hình kinh doanh mới.
Sau Lễ ra mắt, Làng Metaverse đã tổ chức Hội thảo khoa học Metaverse: Giải mã và đối thoại với tương lai, quy tụ các nhà quản lý, chính sách, tập đoàn, các chuyên gia trong và ngoài nước về Metaverse. Hơn 10 quỹ đầu tư, hơn 250 đại biểu tham dự đã cùng thảo luận, chia sẻ về các tiềm năng, cơ hội, thách thức đối với Metaverse. Các startup công nghệ tại Việt Nam cũng đã mang các sản phẩm công nghệ mới nhất tới để giới thiệu, triển lãm tại sự kiện.

 
Chú thích ảnh
 Các đại biểu trải nghiệm các sản phẩm, ứng dụng mới của các doanh nghiệp thành viên Làng Metaverse. 

Khái niệm Metaverse xuất hiện ngày càng nhiều và dần phát triển trở thành xu hướng của thế hệ internet tương lai. Metaverse là khái niệm về vũ trụ số trực tuyến, kết nối người dùng trong mọi mặt của cuộc sống; tại đây, người dùng có thể làm việc, học tập, vui chơi, gặp gỡ và giao lưu với nhau thông qua công nghệ thực tế ảo. Metaverse được xem là internet thế hệ mới, thay đổ

Phương Anh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây