Nghiệm thu dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất gạch xi măng cốt liệu từ các nguyên liệu sẵn có khác tại tỉnh Nghệ An”

Thứ năm - 11/08/2022 21:13 0
Chiều nay, tại Sở KH&CN, Hội đồng Khoa học cấp tỉnh đã tổ chức nghiệm thu đối với dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất gạch xi măng cốt liệu từ các nguyên liệu sẵn có khác tại tỉnh Nghệ An” do Công ty Cổ phần xây lắp Giang Sơn chủ trì, kỹ sư Nguyễn Hữu Giang làm chủ nhiệm.
Dự án được triển khai nhằm Ứng dụng thành công công nghệ mới trong sản xuất gạch không nung từ vật liệu sẵn có tại địa phương, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tiết kiệm nhiên liệu; xây dựng được mô hình sản xuất hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh buổi nghiệm thu

Sau hơn 30 tháng thực hiện dự án đã hoàn thành các nội dung công việc theo thuyết minh dự án đã chuyển giao và tiếp nhận thành công 05 quy trình công nghệ sản xuất gạch không nung bằng công nghệ ép tĩnh với quy trình ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, phù hợp với điều kiện sản xuất tại địa phương. Xây dựng được mô hình sản xuất gạch không nung công suất 24 triệu viên/năm và tổ chức sản xuất được 2.115.000 viên đảm bảo theo thuyết minh đã phê duyệt. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn TCVN 6477:2016.
Sản phẩm gạch không nung của dự án

Dự án đã xây dựng được mô hình trình diễn giới thiệu, trung bày sản phẩn của dự án được xây dựng bằng gạch không nung là sản phẩm của dự án với tổng diện tích 931m2  bao gồm: 01 nhà trụ sở Công ty Cổ phần xây lắp Giang Sơn. Đào tạo 05 kỹ thuật viên làm chủ các quy trình kỹ thuật và có kỹ năng thực hiện trong quá trình vận hành dây chuyền sản xuất. Tập huấn cho 50 lượt người lao động nắm được cơ bản nguyên lý hoạt động của công nghệ thiết bị, các quy trình của sản xuất gạch không nung.
Hội đồng nghiệm thu đã đồng ý thông qua và đánh giá loại Khá./.
 

Hải Yến

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây