Ra Mắt Làng Metaverse - Cơ Hội Cho Quốc Gia Khởi Nghiệp

Thứ tư - 15/06/2022 03:35 0
anh

  Sự kiện Làng công nghệ Metaverse chính thức ra mắt sáng 15/6 tại Đà Nẵng, lần đầu tiên cụm từ Metaverse được xuất hiện trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hướng đến quốc tế.

 

          Sáng 15/6 tại Đà Nẵng, Làng công nghệ Metaverse đã chính thức làm lễ ra mắt và phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (Bộ KH&CN), các Làng công nghệ và các đối tác thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam 2022 (Techfest 2022) tổ chức hội thảo khoa học Metaverse – Giải mã và đối thoại với tương lai; triển lãm các dự án Metaverse.

          Theo ông Phạm Hồng Quất- Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN), tại Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Thung lũng Silicon (Mỹ) và rất nhiều trung tâm khởi nghiệp sáng tạo khác trên thế giới đã quen thuộc với Metaverse. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cụm từ này được xuất hiện trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hướng đến quốc tế. Đó là một xu hướng công nghệ, một mô hình kinh doanh rất mới hướng tới tương lai.

              Ông Phạm Hồng Quất- Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH & CN) phát biểu tại lễ ra mắt Làng công nghệ Metaverse sáng 15/6

          Ông Võ Đức Anh- Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tại TP Đà Nẵng, Trưởng Làng Metaverse cho biết thêm, khái niệm Metaverse đang xuất hiện ngày càng nhiều và dần phát triển trở thành xu hướng của thế hệ internet tương lai. Đây là khái niệm về vũ trụ số, trực tuyến, bất tận, kết nối người dùng trong mọi mặt của cuộc sống. Tại đây, người dùng có thể làm việc, học tập, vui chơi, gặp gỡ và giao lưu với nhau thông qua công nghệ thực tế ảo.

sadsdÔng Võ Đức Anh- Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tại TP Đà Nẵng, Trưởng Làng Metaverse

          “Metaverse được xem là internet thế hệ mới thay đổi cách chúng ta sống, làm việc với các vấn đề thường gặp như giáo dục, kinh tế, quản lý… Dự kiến đến năm 2030, quy mô thị trường này sẽ vào khoảng 1 nghìn tỷ USD theo nghĩa hẹp và lên đến 8 nghìn tỷ USD theo nghĩa rộng”, ông Võ Đức Anh chia sẻ.

          Do vậy, theo kế hoạch của Ban tổ chức Techfest 2022 (Bộ KH&CN), Làng công nghệ Metaverse xây dựng tầm nhìn trở thành một cổng kết nối quốc gia cho các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, tập đoàn, quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các tổ chức và cá nhân… trong và ngoài nước.

Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trên nền tảng Metaverse

          Qua đó, góp phần thúc đẩy hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Metaverse tại Việt Nam; thúc đẩy kinh tế số, xã hội số, công dân số cũng như chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát huy và khai khai thác tiềm năng, tận dụng xu thế để góp phần xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực, đem đến những giải pháp hữu ích cho khôi phục và duy trì hoạt động kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

          “Với sự kiện ra mắt sáng 15/6, Làng Metaverse có nhiệm vụ tiên phong lan toả, góp phần đưa công nghệ thực tế ảo từng bước ứng dụng vào cuộc sống. Đồng thời, kết nối startup Việt Nam với quốc tế và tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu và tạo ra được giá trị mới trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam”, ông Phạm Hồng Quất nhấn mạnh.

          Ngay sau lễ ra mắt đã diễn ra hội thảo khoa học “Metaverse – Giải mã và đối thoại với tương lai” quy tụ hơn 10 quỹ đầu tư cùng hơn 250 đại biểu là các nhà quản lý, chính sách, tập đoàn, các chuyên gia trong và ngoài nước về Metaverse tham dự, cùng thảo luận, chia sẻ làm rõ các tiềm năng, cơ hội, thách thức đối với Metaverse.

          Bên cạnh đó, triển lãm các sản phẩm Metaverse do các startup công nghệ trình diễn tại sự kiện lần này cũng là dịp để các đại biểu trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ trên Metaverse. Đồng thời, trong khuôn khổ sự kiện còn có phiên kết nối giữa nhà quản lý, quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp, các khách hàng tiềm năng ứng dụng Metaverse.

Các diễn giả thảo luận, chia sẻ làm rõ các tiềm năng, cơ hội, thách thức đối với Metaverse.                          

 Các hình ảnh khác tại sự kiện ra mắt làng Metaverse

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây