Sở KH&CN tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng sinh hoạt chuyên đề về công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số

Thứ sáu - 15/07/2022 03:59 0
Sáng ngày 15/7, tại Văn phòng Sở KH&CN đã tổ chức buổi Hội nghị Ban chấp hành mở rộng, sinh hoạt chuyên đề về công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Đảng bộ Sở KHCN. Tham dự buổi Hội nghị với sự có mặt của các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Đảng ủy Khối, đồng chí Lê Đình Lý - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Dương Phúc Sáu - Trưởng phòng Đảng viên, Ban tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Thị Hồng Liên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy, đồng chí Trần Quốc Thành - Bí thư Đảng bộ Sở, Giám đốc Sở cùng các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ Sở, Chi ủy các Chi bộ trực thuộc Sở; Đại diện lãnh đạo các phòng.

                                                               Toàn cảnh buổi Hội nghị
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã báo cáo khái quát tóm tắt công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm; những thuận lợi khó khăn và những hạn chế cần được khắc phục của ngành KHCN...

Tại đây, các tham luận của các đơn vị cũng đã đưa ra bàn về: Thực trạng và giải pháp để nâng cao chỉ số DDCI chỉ số Cải cách hành chính của đồng chí Nguyễn Thị Minh Tú - Giám đốc Trung tâm KHXH&NV trình bày với các đánh giá dựa trên các nội dung bao gồm: Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, vai trò của người đứng đầu, tính minh bạch và tiếp cận thông tin, chi phí không chính thức và chi phí thời gian; Giải pháp nâng cấp độ giải quyết dịch vụ công lên mức độ 3 - 4 do đồng chí Nguyễn Văn Kim - Chi cục Trưởng Chi cục TCĐLCL; Giải pháp nâng cao cải cách hành chính trong việc thực hiện nhiệm vụ KHCN với việc công khai và minh bạch các thủ tục hành chính của Phòng Quản lý khoa học; Chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông KHCN và đổi mới sáng tạo,thực trạng và giải pháp cho Nghệ An do đồng chí Võ Hải Quang - Giám đốc Trung Tâm Thông tin KHCN&TH trình bày.
Đồng chí Võ Hải Quang - Giám đốc Trung Tâm Thông tin KHCN&TH trình bày tham luận tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Đảng ủy Khối đã đánh giá cao công tác chuẩn bị đặc biệt lựa chọn nội dung bao hàm cả nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn rất tốt của Đảng bộ; các nhiệm vụ tại Đảng bộ Sở đã được hoàn thành rất tốt đối với các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp, chuyển đổi số trong khởi nghiệp... Ngoài ra, không khí làm việc rất dân chủ từ người đứng đầu đến các thành viên; Ở góc độ xây dựng đảng đã có nhiều đổi mới, tăng cường tính dân chủ, ý thức kiểm tra giám sát, tuân thủ kỷ luật của Đảng cao... Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý về công tác cải cách hành chính, cần minh bạch công khai các thủ tục hành chính, tăng cường ý thức kỷ luật của đảng viên....
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại hội nghị
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Thành - Bí thư Đảng bộ Sở, Giám đốc Sở đã tiếp thu ý kiến của lãnh đạo chỉ đạo đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh trong thời gian tới. Đặc biệt cải thiện điều chỉnh tốt hơn nữa các chỉ số đánh giá; tiếp tục sinh hoạt góp ý các nguyên nhân chủ quan, khách quan đối với các chỉ số thấp, nâng cao đạo đức công vụ, có cơ chế giám sát, hạn chế tối đa khả năng tiêu cực, kết nối chặt chẽ với các hiệp hội doanh nghiệp, tiếp tục nâng cấp độ thủ tục hành chính.../.
 

Thúy Vinh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây