Thái Hoà: học sinh trải nghiệm thực tế mô hình ứng dụng KHCN trồng, sản xuất và chế biến cây cà gai leo

Chủ nhật - 23/04/2023 21:26 0
Ngày 17/4/2023, Trường THCS Nghĩa Thuận đã phối hợp với HTX Dược Liệu Phủ Quỳ tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế cho nhóm học sinh trường THCS Nghĩa Thuận tại đơn vị HTX Dược Liệu Phủ Quỳ.
Tại đây, đoàn đã đến thăm mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ trồng cây cà gai leo hiện đang triển khai tại xã Nghĩa Thuận, các em học sinh được giới thiệu về quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc loại cây dược liệu mới, các kế hoạch bước đầu tạo dựng vùng nguyên liệu của HTX trên địa bàn thị xã.


 Các em học sinh được tham quan khu sản xuất, chế biến, đóng gói đồng thời được trải nghiệm các sản phẩm dược liệu sạch của HTX. Bà Nguyễn Diệu Thuý – Giám đốc HTX đã có những chia sẻ về mô hình liên kết trong trồng, chế biến, kinh doanh sản phẩm dược liệu, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động của HTX  để các em học sinh được tiếp cận và có cái nhìn thực tế hơn.


Hợp tác xã dược liệu Phủ Quỳ với những mô hình ứng dụng tiến bộ KHCN không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn mang lại hiệu quả xã hội, có ý nghĩa khoa học cho thị xã Thái Hoà.
( Đồng tác giả: Thái Thị Hồng- Chuyên viên phòng Kinh tế- UBND thị xã Thái Hòa; Nguyễn Diệu Thuý- HTX Dược liệu Phủ Quỳ)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây