Tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng 2021”

Thứ bảy - 27/11/2021 04:56 0
Tối ngày 26/11, Sở KH&CN Nghệ An phối hợp với các đơn vị Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ, trường Đại học Vinh và Đài PTTH đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng 2021” với sự có mặt của khách mời: Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hoàng Nghĩa Hiếu Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN cùng các lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện các quỹ đầu tư.
Toàn cảnh buổi trao giải
Với chủ đề “Khát vọng sông Lam” cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở rộng năm 2021 được tổ chức nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp do người Nghệ An sáng lập hoặc đồng sáng lập trong nước và quốc tế hoặc những người yêu mến Nghệ An sẽ khởi nghiệp tại đây. Cuộc thi đã quy tụ được 106 dự án trên nhiều lĩnh vực khác nhau ưu tiên các doanh nghiệp khởi nghiệp trên các lĩnh vực: Nông nghiệp, Y dược, du lịch, giáo dục - đào tạo và công nghệ tiên phong. Trải qua các vòng thi, 21 dự án đã lọt vào chung kết với 10 dự án khởi nghiệp sáng tạo xuất sắc được trao giải của UBND tỉnh, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích; 11 dự án còn lại được công nhận Dự án khởi nghiệp tiềm năng.
Ban tổ chức trao 11 dự án Khởi nghiệp tiềm năng
Tại buổi lễ, Quỹ đầu tư Thiên Minh Đức do Tập đoàn Thiên Minh Đức đã được sáng lập với số vốn ban đầu là 1 triệu USD với mục tiêu tập trung ưu tiên đầu tư vào các dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An với các sản phẩm và dịch vụ ở các lĩnh vực mang tính tiêu biểu và đặc trưng văn hóa của Nghệ An hoặc các công ty có xu hướng và khả năng tăng trưởng nhanh, đã có sản phẩm đưa ra thị trường hoặc mở rộng thị trường. Tại đây, dự án khởi nghiệp Vitamin D2, nước ép nguyên dưỡng chất từ rau củ quả, bữa ăn Healthy Eatclean và sữa hạt xanh D2 của công ty TNHH Vitamin D2 là dự án đầu tiên được Quỹ đầu tư Thiên Minh Đức đầu tư với số tiền 2.5 tỷ đồng. Ngoài ra, 3 dự án khởi nghiệp: Haichi - Hệ thống nông nghiệp thông minh; Mô hình giáo dục sớm Steam cùng Sunbot; Robot 3T đã được Quỹ đầu tư khởi nghiệp VSV - Nghệ An ký kết hợp tác đầu tư.
Tập đoàn Thiên Minh Đức đã trao 2.5 tỷ đồng cho Công ty TNHH Vitamin D2
3 dự án khởi nghiệp được ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư
Phát động cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp, các phong trào khởi nghiệp qua 4 năm qua của Sở Khoa học và Công nghệ, các Sở, ngành chức năng và đơn vị liên quan đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức, tuyên truyền, vận động các đơn vị và cá nhân tham dự Cuộc thi; Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp, hiệu quả thực tiễn của các sản phẩm, dự án đạt Giải và nhiệt liệt biểu dương các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho hoạt động khởi nghiệp, đem lại những giải pháp thiết thực, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như phát triển kinh tế, xã hội.
Phó Chủ tịch Bùi Đình Long đọc lời phát động
Thay cho lời kết của Lễ trao giải, Phó chủ tịch đã nhấn mạnh rằng sẽ tiếp tục triển khai Cuộc thi khởi nghiệp với quy mô mở rộng trong năm 2022 và các năm tiếp theo, đồng thời đẩy mạnh truyền thông để giới thiệu Hệ sinh thái khởi nghiệp Nghệ An với tất cả các Startup, các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước, để nhiều người biết tới tinh thần “Nghệ An là điểm đến để thành công”, với “Khát vọng sông Lam”./.
Các giải thưởng được trao tại buổi lễ:
Giải Nhất: Dự án Phát triển ngành sợi chuối bằng công nghệ ABACA của Công ty TNHH ABACA Việt Nam
Giải Nhì: Công ty CP mực nháy Biển Đông và Công ty CP An An Agri
Giải Ba: Dự án Vitamn D2, Học bài ở nhà, Viedeo thong binh JoyTu.be và tablet đặc dụng cho du lịch, truyền thông, tiếp thị, bán hàng

Danh sách các đơn vị đạt giải:
nb



 

Thúy Vinh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây