Trao giải cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022

Thứ bảy - 26/11/2022 10:33 0
Tối nay, ngày 26/12/2022, tại Trường Đại học Vinh đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022. Đây là sự kiện do Sở KH&CN, Đài truyền hình Nghệ An và trường Đại học Vinh đồng tổ chức.
Tham dự lễ trao giải, về phía bộ Khoa học và Công nghệ có ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN. Về phía tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Bà Võ Thị Minh Sinh - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, GS-TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN. Tham dự buỗi lễ còn có đại diện các quỹ đầu tư, các Sở Ban ngành cấp tỉnh và các viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Giải Nhất cuộc thi được trao cho dự án “Ứng dụng LunchWme - Ăn trưa cùng tôi” (Thái Bá Trình, Công ty cổ phần công nghệ Lunchwme)

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022 (Techfest Nghệ An open 2022) có chủ đề “Chuyển đổi số với khởi nghiệp sáng tạo”. Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy những ý tưởng, dự án khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, từ đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.
Các lĩnh vực dự thi bao gồm: Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phục vụ trong lĩnh vực kinh tế - xã hội: nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp, đô thị, giao thông vận tải, logistics, văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế, thương mại, tài chính - Fintech, an toàn thông tin... Các giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản lý nhà nước và quản trị doanh nghiệp.
Thí sinh đạt giải, lãnh đạo Bộ KH&CN, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và BTC cuộc thi chụp ảnh lưu niệm

Sau 11 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi nhận được 116 dự án từ các tổ chức, cá nhân trên cả nước đăng ký tham gia. Trải qua vòng chấm loại và cố vấn hoàn thiện dự án, Ban Tổ chức chọn ra 21/116 dự án có điểm cao nhất vào Chung kết Cuộc thi. Các dự án dự thi sau 2 ngày làm việc nghiêm túc và công bằng, Ban giám khảo đã chọn ra các dự án xuất sắc nhất để trao giải.
Giải Nhất được trao cho dự án “Ứng dụng LunchWme – Ăn trưa cùng tôi”  (Thái Bá Trình, Công ty cổ phần công nghệ Lunchwme); Giải Nhì có 2 dự án: “Muối Nano Salt - Tinh hoa của biển” (Trần Thị Hồng Thắm, Công ty TNHH ABACA Việt Nam) và Dự án Hatonet - Kết nối nguồn lực cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam (Quan Văn Trường, Hachinet Takumi Software). Gải Ba được trao cho 3 dự án: Dự án Lươn xứ Nghệ ăn liền NAP (Trần Thị Hà Nhung, Công ty TNHH Phát triển Ẩm thực Nap), Dự án Nước Ngâm Rửa Rau Thịt Cá Kochu (Nguyễn Hải Minh, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) và Dự án CardiCare - Ứng dụng thông minh theo dõi sức khỏe bệnh nhân tăng huyết áp (Bùi Thị Hồng Thu, Đại học Y Khoa Vinh). Có 4 dự án đạt giải Khuyến khích: Dự án Thiết bị bảo vệ xe hơi thông minh CP22 (Lê Tiến Hiếu, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh); Dự án Thiết bị hỗ trợ theo dõi chỉ số sức khỏe trực tuyến B-Healthy (Trần Quý Hữu, Trường Đại học Công nghiệp TP HCM); Dự án Đưa thảo dược vùng quê vươn ra thị trường (Nguyễn Thị Hằng, Công ty TNHH xuất nhập khẩu thảo dược Hằng Moon) và Dự án Thiết kế, sản xuất các mặt hàng từ vải tái chế (Trần Thị Như Hoa, Hợp tác xã Sen vàng). Và 11 dụ án tiềm năng khác.
Ông Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Bùi Đình Long khẳng định:  Khởi nghiệp ĐMST ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chúng ta đang chứng kiến làn sóng khởi nghiệp lớn mạnh, lan tỏa trên cả nước, bất kể lứa tuổi, ngành nghề, khu vực... vì khởi nghiệp là không có ranh giới và giới hạn, vì khởi nghiệp là khát vọng, mong muốn được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống của bất kỳ ai. Tại Nghệ An, Hệ sinh thái KNĐMST của tỉnh đã được hình thành và phát triển khá vững chắc. Phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, với sự tham gia của tất cả các thành phần xã hội. Các tổ chức, chính quyền và nhân dân hiểu hơn về khởi nghiệp, đã đồng thuận, quan tâm, động viên, khích lệ và sẵn sàng giúp đỡ các nhóm khởi nghiệp. Trong những năm qua, tỉnh cũng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ hệ sinh thái và các startup. Đây là những thành công quan trọng và có ý nghĩa rất lớn đối với phong trào khởi nghiệp của tỉnh Nghệ An, tạo tiền đề quan trọng cho những bước phát triển tiếp theo.
Ông còn nhấn mạnh: Những năm tới, chúng ta tiếp tục triển khai các cuộc thi khởi nghiệp với tầm quy mô ngày càng rộng hơn, đồng thời đẩy mạnh truyền thông để giới thiệu Hệ sinh thái khởi nghiệp Nghệ An với tất cả các Startup, các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước với tinh thần “Nghệ An là điểm đến để thành công”.
Nhà đầu tư của Quỹ đầu tư KNĐMST Thiên Minh Đức - trao cam kết đầu tư cho dụ án Vải tái chế

Tại Lễ trao giải, Các nhà đầu tư, quỹ đầu tư đã trao chứng nhận cam kết đầu tư cho các dự án đạt giải trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm nay. Cũng tại đây đã có lễ ra mắt Vườn Ươm khởi nghiệp Sông Lam, lễ ra mắt Chi hội Công nghệ phần mềm và DVCNTT Nghệ An./.

 

Hải Yến

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây