Làng Metaverse xuất hiện trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp

Thứ tư - 15/06/2022 03:45 0

Làng Metaverse phối hợp cùng các đối tác tổ chức Lễ ra mắt và Hội thảo Khoa học Metaverse - Giải mã và đối thoại với tương lai.

Lễ ra mắt Làng công nghệ Metaverse - Techfest 2022

Lễ ra mắt Làng công nghệ Metaverse - Techfest 2022

Chia sẻ tại sự kiện ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN), tại Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Thung lũng Silicon (Mỹ) và rất nhiều trung tâm khởi nghiệp sáng tạo khác trên thế giới đã quen thuộc với Metaverse. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cụm từ này được xuất hiện trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hướng đến quốc tế. Đó là một xu hướng công nghệ, một mô hình kinh doanh rất mới hướng tới tương lai.

Làng Metaverse có nhiệm vụ tiên phong lan tỏa, góp phần đưa công nghệ thực tế ảo từng bước ứng dụng vào cuộc sống. Đồng thời, kết nối startup Việt Nam với quốc tế và tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu và tạo ra được giá trị mới trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam.

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN)

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN)

"Có thất bại cũng không nề hà, sẵn sàng làm lại, tập hợp nhóm lại với nhau để làm sức mạnh tổng hợp chung để cạnh tranh với quốc tế, đây chính là một trong những mục tiêu mà Làng Metaverse được hình thành và triết lý hoạt động của làng trong bối cảnh vừa hợp tác, vừa cạnh tranh, hội nhập với quốc tế", ông Hồng Quất mong muốn.

Qua đó, góp phần thúc đẩy hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Metaverse tại Việt Nam; thúc đẩy kinh tế số, xã hội số, công dân số cũng như chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát huy và khai khai thác tiềm năng, tận dụng xu thế để góp phần xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực, đem đến những giải pháp hữu ích cho khôi phục và duy trì hoạt động kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

Theo ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, Trưởng Làng Metaverse cho hay, trong năm 2022, Làng Metaverse sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn như: Hỗ trợ 800 doanh nghiệp lên Metaverse; tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Metaverse, tham dự Diễn đàn toàn cầu Metaverse tại Hàn Quốc, tọa đàm hằng tháng về Metaverse, mô hình đô thị thông minh trên Metaverse; phối hợp các địa phương trong nước tổ chức sự kiện Techfest địa phương. Ngoài ra, làng cũng sẽ ra mắt quỹ học bổng nhằm tài trợ cho những dự án nghiên cứu về metaverse, blockchaik, kinh tế số.

"Đặc biệt, việc tìm kiếm các dự án Metaverse tiềm năng để giới thiệu cho các nhà đầu tư, hỗ trợ cho các dự án phát triển thành kỳ lân công nghệ, đó là ước mơ của chúng tôi", ông  Đức Anh kỳ vọng.

Đặc biệt cuộc thi khởi nghiệp Làng Metaverse là cuộc thi đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam liên quan đến metaverse với tổng giải thưởng lên tới 150 triệu đồng. Các đội tham gia có cơ hội thể hiện bản thân và thuyết phục Ban giám khảo lựa chọn cho sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Ban giám khảo sẽ được Ban tổ chức lựa chọn từ những nhà đầu tư, huấn luyện viên khởi nghiệp danh tiếng. Kết thúc cuộc thi, những nhóm cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc nhất sẽ được Ban Tổ chức kết nối tham gia các chương trình ươm tạo trong nước và nước ngoài. 

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1338
  • Hôm nay44,317
  • Tháng hiện tại946,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây