Câu hỏi: Tiêu chuẩn có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp?

Thứ sáu - 05/11/2021 04:20 0

Trả lời: Tiêu chuẩn là công cụ hữu hiệu trong quản lý sản xuất, kinh doanh, giúp nâng cao năng suất, chất lượng, tạo lợi thế cạnh tranh, nhờ đó doanh nghiệp có thể tạo được ảnh hưởng của mình đối với thị trường trong nước, mở rộng cánh cửa vào thị trường thế giới.

Tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp kiểm soát các hoạt động nội bộ, hạn chế các rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo thế phát triển bền vững, lâu dài.

Tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp trong việc thiết kế, sản xuất, kiểm tra sản phẩm, hàng hóa theo yêu cầu khác nhau của các quốc gia, nhờ đó có thể đảm bảo sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp phù hợp với các thị trường khác nhau.

Tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp tạo nên giá trị cao quý đối với xã hội, như đảm bảo an toàn, vệ sinh, sức khỏe, môi trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các trách nhiệm xã hội.

Tiêu chuẩn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ lĩnh vực tổ chức – quản lý, thiết kế, cung ứng vật tư đến sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa.

*******

Câu hỏi: Lợi ích của tiêu chuẩn đối với doanh nghiệp là gì?

Trả lời: Lợi ích của tiêu chuẩn đối với doanh nghiệp nằm ở tất cả các khâu trong quy trình sản xuất, kinh doanh, cụ thể:

Trong tổ chức – quản lý

  • Giảm thủ tục không cần thiết;
  • Giảm công việc văn phòng;
  • Giảm chi phí đào tạo;
  • Giảm chi phí chung;
  • Làm chủ và kiểm soát được các hoạt động.

Trong thiết kế

  • Nhanh hơn;
  • Hiệu quả hơn;
  • Tin cậy hơn;
  • Giảm chi phí nghiên cứu – phát triển.

Trong cung ứng vật tư

  • Giảm chủng loại, lượng hàng đặt mua;
  • Tiết kiệm do không cần nhiều kho bãi dự trữ;
  • Giảm những công việc giao dịch liên quan;
  • Đảm bảo chất lượng hàng mua vào;
  • Giảm chi phí lưu kho và kiểm tra đầu vào.

Trong sản xuất

  • Bảo đảm quá trình sản xuất liên tục, linh hoạt và được kiểm soát;
  • Nâng cao hiệu suất sử dụng trang thiết bị;
  • Giảm chi phí bảo dưỡng, thay thế, sửa chữa;
  • Giảm chủng loại trang thiết bị sử dụng;
  • Bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa phù hợp với thiết kế;
  • Bảo đảm an toàn, sức khỏe người lao động.

Trong đóng gói, bảo quản

  • Duy trì chất lượng và an toàn sản phẩm, hàng hóa;
  • Hạ giá thành sản phẩm và tạo thuận lợi cho vận chuyển sản phẩm, hàng hóa.

Trong tiêu thụ/bán hàng

  • Nâng cao lòng tin của khách hàng;
  • Giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm, hàng hóa phù hợp;
  • Giảm khối lượng công việc giao dịch, trao đổi với khách hàng;

(Nguyễn Thị Thắng)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1392
  • Hôm nay66,839
  • Tháng hiện tại1,040,115
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây