Hội thảo ‘Xây dựng học phần đào tạo về năng suất chất lượng’

Thứ tư - 08/03/2023 21:31 0

Mới đây, Trường ĐH Ngoại Thương đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng học phần đào tạo về năng suất chất lượng”, nằm trong khuôn khổ Đề tài cấp Quốc gia: “Nghiên cứu phát triển chương trình đào tạo và triển khai đào tạo về năng suất chất lượng cho sinh viên các trường đại học khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh của Việt Nam”.

 

Hội thảo “Xây dựng học phần đào tạo về năng suất chất lượng” được tổ chức tại trường Đại học Ngoại Thương. 

Tham dự Hội thảo, về phía cơ quan quản lý Nhà nước có TS. Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bà Nguyễn Kim Thanh – Đại diện Ban chủ nhiệm Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 – 2030 cùng các chuyên gia đến từ các trường Đại học, Học viện, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS. TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học; PGS. TS Vũ Thị Hiền – Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo; Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường cùng cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường.

 

 TS Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TCĐLCL phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Hà Minh Hiệp cho biết, thời gian qua, Tổng cục TCĐLCL đã triển khai nhiệm vụ đào tạo về năng suất chất lượng ở một số cơ sở giáo dục đại học trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mục tiêu của các nhiệm vụ này là đưa kiến thức, kỹ năng về năng suất chất lượng vào các trường đại học, góp phần hình thành văn hóa năng suất, chất lượng trong đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao.

“Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đánh giá cao nỗ lực của Trường ĐH Ngoại thương cùng với 03 trường đại học khác đã xây dựng học phần đào tạo về năng suất chất lượng cho các trường đại học trong khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh”, TS Hiệp cho hay.

Hội thảo đã lắng nghe phần trình bày dự thảo học phần đến từ đại diện Trường ĐH Ngoại Thương và Học viện Tài chính trước khi các chuyên gia và thầy cô tham gia phần thảo luận sôi nổi nhằm xây dựng đề cương chi tiết cho học phần đào tạo về năng suất chất lượng.

PGS. TS Bùi Anh Tuấn đã nhấn mạnh lại mục tiêu của hội thảo thông qua đó xây dựng học phần về năng suất năng lượng, trang bị kiến thức, kỹ năng về năng suất, chất lượng cho sinh viên khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực cho hoạt động quản lý, thúc đẩy nâng cao năng suất quốc gia, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

PGS. TS Bùi Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn tới sự tham gia đóng góp của các chuyên gia, góp phần tạo thành công của hội thảo, cũng như bày tỏ sự tin tưởng vào sự thành công của đề tài trong tương lai.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập255
  • Hôm nay21,328
  • Tháng hiện tại615,422
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây