Hơn 150 triệu sản phẩm đã được xác minh bởi GS1

Thứ ba - 07/12/2021 21:51 0

Tiêu chuẩn mới cho nhà hàng truyền thống giúp khách du lịch dễ dàng thưởng thức đặc sản địa phương vừa được công bố.

Đặc sản là sản vật, sản phẩm, hàng hóa (thường là nông sản) mang tính đặc thù hoặc có nhiều điểm đặc biệt, xuất xứ từ những vùng, miền, địa phương và tạo nên nét đặc trưng của một vùng, miền hay địa phương nào đó. Đặc sản không nhất thiết là những sản phẩm, sản vật ra đời đầu tiên tại vùng, miền hay địa phương nhưng nó mang tính chất thông dụng, phổ biến, có chất lượng cao hơn hẳn sản phẩm cùng loại và được nhân dân coi như sản phẩm truyền thống của địa phương mình.

Khám phá đặc sản ẩm thực địa phương thường là một trong những điểm nổi bật trong một kỳ nghỉ du lịch, nhưng ở một số vùng rất khó phân biệt một nhà hàng cung cấp các món ăn đặc sản địa phương hay nhái thương hiệu. Một tiêu chuẩn mới vừa được ban hành sẽ giúp khách du lịch nhận diện dễ dàng hơn.

Tiêu chuẩn ISO 21621, Du lịch và các dịch vụ liên quan – Nhà hàng truyền thống – Các khía cạnh trực quan, trang trí và dịch vụ, thiết lập yêu cầu và khuyến nghị nhằm cung cấp trải nghiệm ẩm thực xứng đáng với tên gọi. Tiêu chuẩn này bao gồm mọi khía cạnh, từ phong cách nhà hàng đến cách bố trí bàn, nhân viên và yêu cầu về thực đơn để chứng minh rằng một nhà hàng phản ánh thực sự khu vực và nền văn hóa của địa phương đó.

Theo bà Hensa Ghaderi, Giám đốc dự án của nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển ISO 21621, điều cần thiết là khách du lịch phải có khả năng phân biệt một nhà hàng truyền thống thực sự với những nhà hàng tự xưng.

“Cho đến nay không có tiêu chí quốc tế nào được thống nhất để xác định thế nào là truyền thống và khách hàng có thể cảm thấy bị lừa dối” – bà Hensa Ghaderi giải thích.

Nhờ tiêu chuẩn mới này, khách du lịch có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt và lĩnh vực ăn uống có thể cải thiện việc cung cấp dịch vụ. ISO 21621 được chuẩn bị bởi ủy ban kỹ thuật ISO/TC 228, Du lịch và các dịch vụ liên quan, ban thư ký được cung cấp bởi UNE, thành viên ISO Tây Ban Nha.

Nguồn tin: Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1380
  • Hôm nay71,510
  • Tháng hiện tại1,005,814
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây