Hơn 87% đồ vật trong gia đình có chất nguy cơ gây ung thư cho trẻ em

Thứ ba - 16/05/2023 04:44 0

Một nghiên cứu của Đại học Toronto (Canada) cho thấy hơn 87% đồ vật trong gia đình có dấu vết của các chất gây ung thư, trong đó có đồ chơi trẻ em.

Nghiên cứu cũng chỉ ra sự phổ biến của các hóa chất gây ung thư có tên Paraffin Clo hóa (CP), mặc dù chất này đã bị cấm ở Canada từ cách đây một thập kỷ.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Khoa học Môi trường: Quy trình & Tác động”, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 96 sản phẩm, bao gồm các thiết bị điện tử, quần áo, đồ chơi bằng nhựa và tranh vẽ.

 

Nhiều sản phẩm đồ dùng trong nhà có chứa hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ 

Kết quả cho thấy có 84 sản phẩm trong số đó có chứa CP, một chất phụ gia trong nhựa để làm cho chúng mềm hơn. Steven Kutarna, tác giả nghiên cứu, đã bày tỏ ngạc nhiên khi tìm thấy những hợp chất này trong hầu hết các sản phẩm mà họ đã thử nghiệm.

Theo tìm hiểu, hợp chất CP gồm 3 loại: Paraffin Clo hóa chuỗi ngắn (SCCP), Paraffin Clo hóa chuỗi trung bình (MCCP) và Paraffin Clo hóa chuỗi dài (LCCP).

Việc sản xuất, bán, sử dụng và nhập khẩu các sản phẩm chó chứa SCCP đã bị cấm ở Canada từ năm 2013 do tác động tiêu cực tới sức khỏe con người. SCCP cũng được đưa vào lệnh cấm trên toàn cầu theo Công ước Stockholm của Liên Hiệp Quốc năm 2017.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy SCCP phổ biến nhất trong đồ chơi, đặc biệt là các sản phẩm được thiết kế cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, và trẻ có nguy cơ phơi nhiễm khi đưa tay lên miệng. Các thiết bị điện tử như tai nghe cũng có nồng độ hóa chất tương đương với túi mua sắm. 

Theo ông Kutarna, những phát hiện này chỉ là bước khởi đầu để nắm được mức độ phổ biến của CP, đơn giản hóa việc phát hiện và mở rộng việc thực thi quy định về các hóa chất này.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1308
  • Hôm nay37,087
  • Tháng hiện tại938,853
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây