Phát triển tiêu chuẩn mới – thích ứng nhu cầu xã hội

Thứ sáu - 11/03/2022 05:50 0

Trong một thế giới đang thay đổi, các tiêu chuẩn phải thích ứng để tiếp tục đáp ứng nhu cầu của xã hội và chuẩn bị cho một tương lai bền vững hơn.

Sự phát triển của tiêu dùng 

Do sự mở rộng của phạm vi sản phẩm được mua và sự gia tăng của các phương tiện để mua chúng, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Sự phức tạp đáng kinh ngạc của chuỗi cung ứng đã làm dấy lên lo ngại của người tiêu dùng về việc tiền của họ sẽ đi đâu và họ sẽ nhận được gì. Tính minh bạch, khả năng truy xuất nguồn gốc, dịch vụ được cá nhân hóa và hoạt động được kết nối chỉ là một số kỳ vọng của họ và người mua có xu hướng chuyển đổi thương hiệu nhiều hơn, hoặc để có được giao dịch tốt hơn hoặc để đảm bảo nhất quán với các giá trị của họ .

“Người tiêu dùng là những đối tác thiết yếu giúp ảnh hưởng bền vững đến chuỗi cung ứng của chúng tôi” – Chủ tịch Ủy ban ISO về Chính sách Người tiêu dùng ( COPOLCO ) Sadie Dainton cho biết.

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức được rằng lối sống cá nhân và quyết định mua hàng của họ có tác động chung trên quy mô toàn cầu và góp phần làm nổi bật nhu cầu về các công cụ cho phép họ đưa ra những lựa chọn sáng suốt để mang lại sự thay đổi .

Theo bà Sadie Dainton, việc sử dụng rộng rãi phương tiện truyền thông xã hội, các nền tảng chia sẻ và bình luận trực tuyến đã khuyến khích xu hướng này và tạo ra các ý tưởng mới cho đề xuất tiêu chuẩn cũng như thúc đẩy tiêu dùng bền vững. Nhu cầu tìm hiểu kỹ về khách hàng vẫn rất phù hợp với sự phát triển nhanh chóng trong hành vi của họ, điều quan trọng là các tiêu chuẩn luôn đi trước một bước.

Kỳ vọng mới, tiêu chuẩn mới 

Một ví dụ là việc thành lập một ủy ban kỹ thuật ISO mới để phát triển các tiêu chuẩn cho nền kinh tế chia sẻ. Một trong những lĩnh vực kinh tế phát triển nhanh nhất hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đang chuyển đổi mô hình tiêu dùng truyền thống. Với hàng nghìn nền tảng khác nhau dành cho nó, cách tiếp cận hợp tác này bắt nguồn từ mong muốn tạo ra cộng đồng và giảm tiêu dùng quá mức. Điều này có tác dụng trao quyền cho người tiêu dùng trong việc quyết định cách họ nghiên cứu, mua, trải nghiệm và đánh giá sản phẩm.

Ủy ban ISO / TC 324 mới, Nền kinh tế chia sẻ, được tạo ra để giải quyết những vấn đề này và cho phép lĩnh vực này phát huy hết tiềm năng của mình về mặt gia tăng giá trị.

Chủ tịch Ủy ban, ông Masaaki Mochimaru, tin rằng các tiêu chuẩn có thể làm nổi bật những khía cạnh tích cực của nền kinh tế chia sẻ và giảm thiểu rủi ro

“Một trong những lợi ích chính của mô hình kinh doanh mới này đối với một tổ chức là sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên chưa sử dụng,” ông Masaaki Mochimaru hào hứng nói.

Mặt khác, có những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, an toàn và bảo mật và các vấn đề khác như bảo vệ người lao động và quản lý nền tảng. Trong tất cả các lĩnh vực này, các tiêu chuẩn có thể giúp ích.

Hành vi của người tiêu dùng đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây.  

Thu hút người tiêu dùng

Đối với người tiêu dùng, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình cũng là những yếu tố then chốt của sự lựa chọn sáng suốt, đang tạo ra nhu cầu ngày càng tăng. Các tiêu chuẩn có thể áp đặt một thứ tự nhất định và đưa ra phương pháp nhất định.

Điều này bao gồm các tiêu chuẩn về đánh giá, ghi nhãn và tuyên bố trực tuyến, khi được áp dụng đúng cách, sẽ giảm nguy cơ lan truyền thông tin sai lệch và giúp thông tin được cung cấp cho người tiêu dùng đáng tin cậy, chính xác, có đạo đức và có thể kiểm chứng được.

Bà Cristina Draghici, Thư ký COPOLCO cho biết thêm: “Tình trạng khẩn cấp về khí hậu đang diễn ra và gần đây là đại dịch COVID-19 đã nêu bật nhiều vấn đề trong số này và dự kiến ​​sẽ tiếp tục như vậy trong thập kỷ tới”.

Hệ thống ISO nằm ở khả năng tập hợp tất cả các bên liên quan, bao gồm cả người tiêu dùng, những người có nhiều kinh nghiệm, tập hợp kiến ​​thức và quan điểm để rút ra từ các giải pháp và thực hành tốt nhất được đồng thuận.

Bà Draghici cũng tin rằng sẽ rất cần thiết để có thể tin tưởng vào sự tham gia nhiều hơn của các nước đang phát triển trong mười năm tới, đặc biệt là đối với người tiêu dùng trẻ tuổi, những người mà ảnh hưởng của họ sẽ mang tính quyết định nếu chúng ta đạt được mức độ trung tính carbon. Điều này sẽ tạo ra những nhu cầu mới dẫn đến những thay đổi chắc chắn sẽ có những tác động đáng kể.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2532
  • Hôm nay132,763
  • Tháng hiện tại928,363
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây