Thông báo Australia về ghi nhãn xuất xứ hải sản

Thứ tư - 08/03/2023 21:36 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/AUS/153 ngày 11/01/2023, Australia thông báo Tài liệu thảo luận về Ghi nhãn xuất xứ đối với hải sản dùng trong dịch vụ khách sạn (11 trang, bằng tiếng Anh).

Chính phủ Australia đã phát hành một tài liệu thảo luận để trưng cầu góp ý về cách thực hiện Ghi nhãn Xuất xứ bắt buộc đối với hải sản (viết tắt là seafood CoOL) trong môi trường khách sạn. Tài liệu thảo luận nêu rõ:

– mục tiêu định hướng phát triển ngành thủy sản CoOL

– mô hình đề xuất cho CoOL hải sản

– thông tin về các chương trình ghi nhãn xuất xứ hiện có đối với khách sạn.

Mô hình được đề xuất nhằm mục đích trở thành một cách tiếp cận đơn giản, thiết thực và chi phí thấp để cung cấp cho người tiêu dùng thông tin xuất xứ để giúp họ đưa ra quyết định. Theo mô hình được đề xuất, các doanh nghiệp khách sạn sẽ cần cho biết hải sản của họ có nguồn gốc từ Australia, nhập khẩu hay hỗn hợp hay không. Quy định được đề xuất áp dụng cho cả cá, động vật có vỏ và trứng cá nước mặn và nước ngọt.

Mục đích của thông báo: Australia đang tìm cách áp dụng nhãn xuất xứ bắt buộc đối với hải sản trong dịch vụ khách sạn (seafood CoOL) bởi vì nước xuất xứ thường là yếu tố chính đối với người tiêu dùng Australia khi họ đang suy nghĩ về những gì hải sản để mua. Tại Australia, hầu hết các loại thực phẩm, kể cả hải sản, được bán ở các cơ sở bán lẻ, chẳng hạn như siêu thị, đều phải ghi nhãn xuất xứ. Tuy nhiên, vẫn chưa có sự tự nguyện ghi nhãn xuất xứ đối với hải sản trong các cơ sở khách sạn và thông tin xuất xứ sẵn có cho người tiêu dùng còn hạn chế.

Các mục tiêu của CoOL hải sản bắt buộc là:

– cải thiện thông tin nguồn gốc có sẵn cho người tiêu dùng để giúp họ dễ dàng mua hải sản phù hợp với sở thích của họ

– giảm thiểu chi phí và tác động đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng

– thực tế để thi hành

– phù hợp với các nguyên tắc thương mại; Thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn;

Hạn góp ý cuối cùng: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập519
  • Hôm nay15,167
  • Tháng hiện tại609,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây