Thông báo của Canada về sản phẩm kiểm soát sâu bệnh

Chủ nhật - 14/08/2022 23:01 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/CAN/676, ngày 28/6/2022, Canada thông báo ban hành Quy định Sửa đổi Quy định sản phẩm Kiểm soát sâu bệnh (Bảo vệ dữ liệu Thử nghiệm); (28 trang, bằng tiếng Anh và tiếng Pháp).

Theo thẩm quyền của Luật Sản phẩm Kiểm soát Dịch hại, Cơ quan Điều tiết Quản lý sâu bệnh của Bộ Y tế Canada (gọi tắt là PMRA) đang đề xuất sửa đổi Quy định về Sản phẩm Kiểm soát sâu bệnh để làm rõ các điều khoản bồi thường dữ liệu trong bối cảnh hậu thị trường (đánh giá lại và đánh giá đặc biệt).

Những sửa đổi được đề xuất này sẽ cung cấp sự rõ ràng cho các bên được quy định về các vấn đề mà họ quan tâm, chẳng hạn như: bên nào có thể kích hoạt thương lượng chính thức và quy trình trọng tài ràng buộc; khi nào và làm thế nào để kích hoạt các quá trình đó; và khi nào và như thế nào danh sách dữ liệu có thể phải trả sẽ được cung cấp. Các thay đổi nhỏ cũng đang được đề xuất đối với các quy định để làm rõ các điều khoản bảo vệ dữ liệu, chẳng hạn như để phân biệt người đăng ký nắm giữ dữ liệu có thể được bồi thường với người đăng ký đang dựa vào dữ liệu của họ, định nghĩa được đề xuất về “người giữ dữ liệu” được đưa vào.

Mục tiêu chính của các sửa đổi quy định được đề xuất là làm rõ các điều khoản bảo vệ dữ liệu để đánh giá lại và đánh giá đặc biệt bằng cách chỉ định một quy trình mà theo đó những người đăng ký là chủ sở hữu dữ liệu và những người đăng ký đang dựa vào dữ liệu của chủ sở hữu dữ liệu có thể thiết lập khoản bồi thường phải trả, bằng cách làm rõ dữ liệu nào phải được bồi thường, và khi nào bắt đầu đàm phán và phân xử ràng buộc (nếu cần).

Hạn góp ý cuối cùng: ngày 25/8/2022.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2694
  • Hôm nay199,528
  • Tháng hiện tại1,090,993
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây