Thông báo của Liên minh Châu Âu về phân bón

Thứ năm - 06/01/2022 04:36 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/854  ngày 22/11/2021, Liên minh Châu Âu (EU) thông báo Dự thảo Quy định do Ủy ban ủy quyền bổ sung Quy định (EU) 2019/1009 của Nghị viện và Hội đồng Châu Âu bằng cách đặt ra các tiêu chí về hiệu quả nông học và an toàn đối với việc sử dụng các sản phẩm phụ trong các sản phẩm phân bón của EU (8 trang, bằng tiếng Anh).

Các sản phẩm phụ có thể được sử dụng trong phân bón các sản phẩm như thành phần chính, với số lượng lớn hơn hoặc làm phụ gia kỹ thuật chỉ với số lượng nhỏ. Đối với loại đầu tiên, dự thảo Quy chế do Ủy ban ủy quyền liệt kê các sản phẩm phụ được sử dụng phổ biến nhất theo các thông lệ hiện có. Những nguyên liệu này đã được lựa chọn dựa trên tiềm năng thị trường của chúng, tính sẵn có của dữ liệu, tình hình pháp lý hiện tại và lịch sử sử dụng, giá trị nông học rõ ràng của chúng, cũng như tính đơn giản của việc xây dựng tiêu chí an toàn với thời gian hạn chế trong việc thực hiện đánh giá.

Đối với loại thứ hai, dự thảo Quy định của Ủy ban cho phép sử dụng phụ phẩm làm phụ gia kỹ thuật lên đến 5% trong sản phẩm cuối cùng. Giá trị giới hạn tối đa cho các chất liên quan cần quan tâm cũng được bao gồm.

Mục đích của thông báo này là: Việc thông qua Quy định được ủy quyền của Ủy ban là nghĩa vụ theo Quy định (EU) 2019/1009. Các tiêu chí được đề xuất sẽ đảm bảo rằng việc sử dụng các sản phẩm phụ sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người hoặc môi trường; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người; Bảo vệ môi trường.

Hạn góp ý cuối cùng: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập843
  • Hôm nay63,310
  • Tháng hiện tại662,073
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây