Thông báo của Úc về quả việt quất tươi và quả nam việt quất

Thứ ba - 11/04/2023 03:23 0

Theo tin cảnh báo số G/SPS/N/AUS/562 ngày 14/3/2023 của Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp thay đổi điều kiện nhập khẩu sản phẩm quả việt quất tươi và quả nam việt quất vào thị trường ÚC (1 trang, tiếng Anh),

Úc sẽ không còn quy định về bệnh gỉ sắt trên quả việt quất (Thekopsora minima) đối với quả việt quất và nam việt quất tươi được trồng ở New Zealand và nhập khẩu vào Tây Úc và Tasmania.

Tình trạng kiểm dịch bệnh gỉ sắt việt quất ở Tây Úc và Tasmania đã thay đổi và không còn nằm trong sự kiểm soát chính thức. Do đó, Úc đã loại bỏ các điều kiện đối với quả việt quất và nam việt quất tươi được trồng ở New Zealand nhập khẩu vào các bang này là không bị bệnh gỉ sắt đối với quả việt quất để phù hợp với các điều kiện nhập khẩu đối với tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Úc, trừ Nam Úc.

Úc sẽ tiếp tục điều chỉnh bệnh gỉ sắt trên quả việt quất tươi và quả nam việt quất được trồng ở New Zealand nhập khẩu vào Nam Úc.

Thông tin chi tiết về điều kiện nhập khẩu đối với quả việt quất và nam việt quất tươi trồng ở New Zealand có trên trang web Điều kiện nhập khẩu an toàn sinh học Úc (BICON): https://bicon.agricARM.gov.au/

Mục đích của thông báo: bảo vệ cây trồng trên lãnh thổ Úc khỏi bệnh sâu hại; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.

Hạn góp ý cuối cùng: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay208,155
  • Tháng hiện tại1,150,451
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây