Anh Sơn tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá kết quả và bàn giải pháp áp dụng kỹ thuật phẫu thuật cắt đại trực tràng sử dụng máy khâu nối tự động tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện năm 2022”

Thứ năm - 13/10/2022 05:08 0
Ngày 11/10, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn phối hợp với Sở Khoa học công nghệ, Sở Y tế và UBND huyện tổ chức Hội thảo khoa học " Đánh giá kết quả và bàn giải pháp áp dụng kỹ thuật phẫu thuật cắt đại trực tràng, sử dụng máy khâu nối tự động tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện năm 2022" . Tham dự Hội thảo về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; Đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở Khoa Học Công Nghệ và các đồng chí cùng đi trong đoàn. Về phía huyện Anh Sơn có đồng chí Đặng Xuân Quang - Phó Bí thư Thường trực  Huyện ủy; đồng chí Hoàng Xuân Cường -UV BTV HU, Phó Chủ tịch UBND;Lãnh đạo một số phòng ban cấp huyện. Trưởng, phó các Khoa, Phòng Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế 21 xã thị trấn.
Tham gia hội thảo có các đơn vị Trung tâm y tế và các bệnh viện tư nhân các huyện trên địa bàn tỉnh và công ty Medtrnic tại Việt Nam đơn vị cung cấp chuyển giao công nghệ hiện đại của Mỹ trong phẩu thuật trong y tế

Đồng chí Nguyễn Thị Hương , Giám đốc trung tâm y tế  khai mạc và chủ trì hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được theo dõi mổ trình diễn một số kỹ thuật mới của Trung tâm như Tán sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ, Phẫu thuật nội soi cắt tử cung bán phần có sử dụng máy cắt bệnh phẩm. Nghe báo cáo "đánh giá kết quả và bàn giải pháp áp dụng kỹ thuật phẫu thuật cắt đại trực tràng sử dụng máy khâu nối tự động tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện năm 2022".
Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu tham dự đã thảo luận, có ý kiến về nội dung các đề tài từ đó giao lưu, học tập, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm lẫn nhau, ứng dụng vào thực tiễn công tác, tạo niềm tin đối với người bệnh.
       Đồng chí Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội thảo
Đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở Khoa Học Công Nghệ phát biểu tại hội thảo


Đồng chí Đặng Xuân Quang - Phó Bí thư Thường trực  Huyện ủy phát biểu tại hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, Lãnh đạo Sở Y tế, sở KHCN và Thường trực huyện ủy đã đánh giá cao các nội dung được trình bày; Trong thời gian qua, Trung tâm y tế huyện đã  có nhiều kết quả trong công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Nhiều đề tài nghiên cứu đã được ứng dụng trong chuyên môn kỹ thuật, hỗ trợ nhiều cho khám, chữa bệnh và điều trị cho người bệnh mà không phải chuyển tuyến. Thông qua hội thảo, là cơ hội để cán bộ viên chức của Trung tâm y tế huyện Anh Sơn  có dịp giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm  góp phần cho công tác nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển, qua đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân.
                                       
Công ty Medtrnic Việt Nam đơn vị cung cấp chuyển giao công nghệ hiện đại của Mỹ trong phẩu thuật trong y tế
Toàn cảnh hội tại hội thảo khoa học
Hoài Chung – Cảnh Dương – Hữu Thìn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2490
  • Hôm nay132,763
  • Tháng hiện tại922,968
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây