Nghiệm thu dự án: “Ứng dụng tiến bộ KHCN xây dựng mô hình sử dụng chế phẩm sinh học MT - Enterga và nước hoạt hoá điện hoá (Anolyte) trong phòng bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ tư - 31/05/2023 06:05 0
Vừa qua, tại Sở KH&CN đã tổ chức buổi nghiệm thu dự án “Ứng dụng tiến bộ KHCN xây dựng mô hình sử dụng chế phẩm sinh học MT - Enterga và nước hoạt hoá điện hoá (Anolyte) trong phòng bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do Trung tâm ứng dụng TBKHCN làm chủ trì, TS Nguyễn Hữu Minh làm chủ nhiệm với sự có mặt của ThS Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở, chủ trì buổi nghiệm thu cùng các thành viên hội đồng phản biện và nhóm thực hiện dự án.
Toàn cảnh buổi nghiệm thu
Tại buổi nghiệm thu, chủ nhiệm dự án đã báo cáo quá trình triển khai và thực hiện của nhóm. Với mục tiêu chính là xây dựng mô hình sử dụng chế phẩm sinh học MT- Enterga và nước hoạt hoá điện hoá trong phòng bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh, dự án đã thực hiện được các nội dung: Điều tra khảo sát hiện trạng nuôi, tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng trị; Tập huấn kỹ thuật cho người dân; Xây dựng mô hình chế phẩm MT - Enterga và nước hoạt hoá điện hoá.
Thành viên phản biện đánh giá dự án
Qua báo cáo được trình bày, hội đồng phản biện đã đánh giá cao chất lượng của dự án với giá trị thực tiễn cao, có thể nhân rộng và phát triển mô hình. Dự án góp phần, hạn chế tối đa dịch bệnh, xử lý mùi chuồng. Bên cạnh đó, hội đồng cũng đưa ra một số nội dung cần chỉnh sửa bổ sung: cần đưa ra các số liệu về dịch bệnh, kết quả thực hiện cần viết đầy đủ hơn; phân tích thực trạng chăn nuôi, quy trình cần thống nhất lại, bổ sung sản phẩm có được…
Dự án được thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Khá./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1893
  • Hôm nay104,861
  • Tháng hiện tại1,565,113
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây