Sở Khoa học và Công nghệ cùng các doanh nghiệp chung tay để người nghèo xã Mường Ải huyện Kỳ Sơn đón tết Nhâm Dần 2022 ấm no hơn

Chủ nhật - 16/01/2022 20:15 0
Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tổ chức trao quà tết cho người nghèo đón xuân Nhâm Dần 2022 tại xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Đoàn trao qua gồm có, ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN, trưởng đoàn, ông Hoàng Nghĩa Nhạc, Phó Giám đốc Sở KH&CN - Chủ tịch Công đoàn ngành cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng chức năng thuộc Sở. Đặc biệt, tham gia đoàn còn có nhiều nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã chung tay ủng hộ và tham gia trao quà tận tay cho bà con.

Xã Mường Ải là xã nghèo thuộc huyện Kỳ Sơn, là địa phương được UBND tỉnh phân công Sở KH&CN hỗ trợ, giúp đỡ. Bởi thế, hàng năm, ngoài các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế, mỗi khi tết đến xuân về, toàn thể cán bộ Sở KH&CN và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã đóng góp tiền và quà để đồng bào đón tết ấm hơn, no hơn.

Trong đợt trao quà lần này, Đoàn đã trao quà cho 03 hộ gia đình chính sách, mỗi phần quà gồm: 1.000.000 đồng tiền mặt, 1 chiếc chăn ấm, 1 chiếc màn chụp, 2 túi quà nhu yếu phẩm. Trao quà tết cho 100 hộ nghèo, mỗi phần quà gồm: 500.000 đồng tiền mặt chăn ấm và 1 túi quà là các nhu yếu phẩm phục vụ cho đồng bào đón tết.

 Đoàn cũng đã tặng UBND xã Mường Ải 1 chiếc loa kéo phục vụ công tác tuyên truyền vào tận các bản làng xa xôi và tặng cho trường THCS BT Nậm Típ, nơi có hơn 200 học sinh là người dân xã Mường Ải tham gia học tập, 1 chiếc 1 tivi 65 inch phục vụ công tác dạy học và sinh hoạt tại trường bán trú cùng 1 số nhu yếu phẩm cho các cháu học sinh và thầy cô. Tặng 6 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho 6 cháu đạt thành tích học sinh giỏi huyện.



 Bên cạnh đó đoàn cũng đã trao số tiền 1.000.000 đồng cho 1 người dân vừa trở về quê hương sau đợt dịch Covid hiện đang bị liệt nửa người và 500.000 đồng 1 cháu học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tổng trị giá các phần quà gần 150.000.000 đồng.
Cũng trong chuyến đi này, Đoàn đã tới thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sỹ tại Đồn biên phòng Mường Ải và Đồn biên phòng Keng Đu.

Trao yêu thương, để bà con nơi vùng núi xa, vùng biên cương tổ quốc được đón tết ấm no. Trao những món quà chân tình của bà con miền xuôi gửi người dân và học sinh miền núi để có thêm các thiết bị hiện đại để phục vụ công tác dạy học và nâng cao đời sống tinh thần của bà con là những hoạt động được cán bộ Sở KH&CN, các doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm cùng chung tay thực hiện để xuân Nhâm Dần 2022 được ấm áp và no đủ hơn./.



 

Hải Yến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1368
  • Hôm nay65,226
  • Tháng hiện tại1,038,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây