Tổ chức hội thảo “Giao dịch hàng hóa tại Việt Nam - cơ hội, tiềm năng và thách thức đối với Nghệ An”

Thứ sáu - 29/07/2022 05:00 0
Nhằm giúp các nhà quản lý,doanh nghiệp và các nhà đầu tư Nghệ An hiểu rõ hơn về giao dịch hàng hóa, sáng ngày 29/7, Sở KH&CN Nghệ An đã phối hợp với Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam cùng công ty cổ phần giao dịch hàng hóa SCE tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Giao dịch hàng hóa tại Việt Nam - cơ hội, tiềm năng và thách thức đối với Nghệ An” với sự tham dự của TS. Trần Văn Bình - Tổng giám đốc công ty Cổ phần giao dịch hàng hóa SCE, ThS. Nguyễn Ngọc Quỳnh - Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, ThS. Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN cùng lãnh đạo các doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.
Toàn cảnh buổi hội thảo
Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày tổng quan về các vấn đề đến sở giao dịch hàng hóa; Giới thiệu về công ty giao dịch hàng hóa SCE; Bảo hiểm giá trên sàn cho các doanh nghiệp. Tại đây, các chuyên gia cũng nhận định rằng thị trường hoạt động mua bán giao dịch hàng hóa trực tuyến tại Việt Nam đối với doanh nghiệp và người nông dân là một kênh đầu tư tài chính còn mới nên có nhiều cơ hội, tiềm năng nhưng đó cũng chính là những thách thức cho các nhà đầu tư, các nhà sản xuất hàng hóa tại Việt Nam. Việc lựa chọn các mặt hàng có lợi thế để tham gia giao dịch trên sàn quốc tế là hướng đi cần thiết - vừa giải bài toán đầu ra cho sản phẩm, vừa giúp người dân có được mức giá cạnh tranh khi xuất khẩu, tránh được mùa mất giá... Bên cạnh đó, Sở giao dịch hàng hóa còn là một kênh tài chính hợp pháp để các nhà đầu tư tham gia trên thị trường trong nước quốc tế.

Tại đây, các ý kiến thắc mắc đến từ các nhà đầu tư, các nhà quản lý liên quan đến thị trường sản phẩm, cách thức đầu tư trên sở giao dịch...đã được giải đáp rõ. Kết luận tại hội thảo, ông Trần Quốc Thành hi vọng trong thời gian tới Sở giao dịch hàng hóa SCE mở chi nhánh tại Nghệ An cùng với việc hướng dẫn các kỹ năng đầu tư sẽ giúp các nhà đầu tư ở Nghệ An tiếp cận đc nhiều hơn từ Sàn giao dịch hàng hóa SCE nhằm liên thông với hàng hóa toàn cầu đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nhằm gia tăng lợi nhuận./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1605
  • Hôm nay47,372
  • Tháng hiện tại949,138
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây