Tổ chức hội thảo: “Tạo nền tảng thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững Nghệ An trong mối liên kết vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung”

Thứ ba - 22/11/2022 02:39 0
Sáng ngày 22/11, tại Sở KH&CN đã tổ chức buổi hội thảo “Tạo nền tảng thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững Nghệ An trong mối liên kết vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung” do Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam chủ trì. Hội thảo có sự tham dự của TS. Đặng Xuân Thanh - Phó Chủ tịch viện Hàn Lâm KHXH, TS Nguyễn Cao Đức - Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Châu Mỹ, ThS. Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN cùng đại diện các sở ban ngành, Liên hiệp các hội KHKT, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, các trường trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh buổi Hội thảo
Tại buổi hội thảo, các tham luận về sự thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Nghệ An trong mối liên kết vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đã được trình bày thông qua các nội dung cụ thể về: Phát triển doanh nghiệp; Các nền tảng môi trường đầu tư kinh doanh của địa phương; Nền tảng tôn giáo và tín ngưỡng; Bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số ở miền Tây Nghệ An; Các vấn đề về dân số; Phát triển lực lượng lao động chất lượng cao…


Ông Lê Tiến Trị - Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Đông Nam phát biểu tham luận
Tại đây, các nội dung về vấn đề thể chế trong nền kinh tế cần được nêu rõ; phát triển đầu tư phải đi kèm với phát triển bền vững tại địa phương; tăng cường đầu tư chất lượng giáo dục nhằm cung ứng lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp; Cần có các chính sách hợp lý nhằm thu hút các nguồn lực của xã hội; phát triển kinh tế phải đi kèm với phát triển văn hoá, phát triển kinh tế vùng miền.
Với những kiến nghị, đề xuất các giải pháp cho sự phát triển nhanh và bền vững phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đã được đưa ra sẽ là cơ sở, định hướng nhằm hoàn thiện chương trình trọng điểm “Khoa học phục vụ phát triển nhanh và bền vững kinh tế địa phương”./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1464
  • Hôm nay71,510
  • Tháng hiện tại976,360
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây