Tương Dương tổ chức hội nghị tập huấn về các Hiệp định thương mại

Chủ nhật - 16/04/2023 21:19 0
Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc tuyên truyền, phổ biến về Hiệp định thương mại biên giới Việt Lào và các Hiệp định thương mại thế hệ mới cho các đối tượng là cơ quan quản lý nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Hôm nay, ngày 14  tháng 4 năm 2023, tại UBND huyện Tương Dương Sở Công Thương Nghệ An phối hợp với UBND huyện Tương Dương tổ chức Hội nghị tập huấn về các Hiệp định thương mại.

 
Tham dự Hội nghị có  Đại diện Sở Công thương, đồng chí Nguyễn Hữu Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị, Đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể cấp huyện, Đại diện các Đồn Biên phòng, Đại diện lãnh đạo và cán bộ, công chức, Bí thư, trưởng bản các xã biên giới, UBND, MTTQ, các xã, thị trấn.

Hội nhập kinh tế quốc tế là một chủ trương nhất quán và là nội dung trọng tâm trong chính sách đối ngoại và hợp tác kinh tế quốc tế của Đảng ta trong quá trình đổi mới đất nước. Thực hiện chủ trương hội nhập kinh tế quốc tế của Đảng, Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng đã từng bước, chủ động hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Thị trường xuất nhập khẩu liên tục được mở rộng, thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài, tiếp thu được KHCN tiên tiến, những kinh nghiệm quý báu của các nước kinh tế phát triển và tạo được môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế. Tính đến nay, Việt Nam đã ký kết hơn 17 Hiệp định thương mại tự do song phương và khu vực, trong đó có 4 Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Những Hiệp định này được cho là sẽ có những tác động rộng lớn, toàn diện lên đời sống kinh tế - xã hội của các nước thành viên tham gia.
Vì vậy, việc cập nhật kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế nói chung, Hiệp định thương mại biên giới Việt Lào và các hiệp định thương mại thế hệ mới nói riêng cho cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện, xã và doanh nghiệp liên quan để chủ động trong công tác tham mưu, hoạch định chính sách phù hợp với thực tiễn địa phương và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế là hết sức cần thiết.
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Hội nghị đã được T.S Nguyễn Thị Bích Liên - Giảng viên trường kinh tế - Trường Đại học Vinh và ông Hoàng Minh Tuấn - TP Quản lý Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương trao đổi, chia sẻ những kiến thức về Hội  nhập kinh tế quốc tế, Hiệp định TMBG Việt Lào, cập nhật thông tin về các Hiệp định thương mại thế hệ mới và những tác động đối với địa phương.
Nguyễn Quốc Lý

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1641
  • Hôm nay98,802
  • Tháng hiện tại1,493,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây