Tương Dương tổ chức Hội thảo đánh giá hiện trạng, tiềm năng và lựa chọn các sản phẩm để phát triển thành sản phẩm OCOP

Thứ năm - 28/07/2022 21:46 0
Để thúc đẩy việc nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực đặc trưng của các địa phương trên địa bàn huyện, vào ngày 13/7/2022, Tương Dương tổ chức Hội thảo đánh giá hiện trạng, tiềm năng và lựa chọn các sản phẩm để phát triển thành sản phẩm OCOP.
Với 64 đại biểu tham gia, thành phần tham dự hội thảo có đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc, Phó Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ, đồng chí Nguyễn Đình Lâm, Phó phòng Quản lý Khoa học, đồng chí Đặng Văn Quát, chuyên viên phòng QLKH; Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách sản phẩm OCOP Chi cục Phát triển nông thôn; Lãnh đạo UBND huyện, Trưởng các phòng/ban UBND huyện, các thành viên hội đồng Khoa học và Công nghệ huyện, lãnh đạo UBND các các, thị trấn.

Sau khi tổ chức hội thảo, UBND huyện thống nhất đưa ra một số giải pháp xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP như sau: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách sâu rộng, bằng nhiều hình thức đến các tổ chức, cá nhân để tham gia tích cực phát triển sản xuất kinh doanh, nhằm xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng của các xã, thị trấn trên địa bàn; Tổ chức làm việc với Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An về thu hút, kêu gọi đầu tư các công trình trọng điểm của huyện và phối hợp xúc tiến, thương mại khác; Tổ chức các buổi đối thoại, tháo gỡ khó khăn hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Xử lý kịp thời những kiến nghị phản ánh của tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền trách nhiệm của chính quyền  các xã, thị trấn. liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại địa bàn; Tập trung hoàn thiện các mô hình để kích hoạt phát triển kinh tế như: mô hình chăn nuôi, trồng trọt, phát triển những loại cây, con đặc hữu của địa phương. Kết nối trưng bày và tiêu thụ các sản phẩm OCOP trên địa bàn.
Tập trung hỗ trợ phát triển kinh tế: Tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19; hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động ...; Phối hợp với các tổ chức Hội doanh nghiệp để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo đổi mới và khuyến khích việc ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất theo Nghị quyết số 03/2020, Nghị quyết số 12/2020, Nghị quyết 28/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh Nghệ An và Quyết định số 32/2021/QĐ-UBND ngày 05/10/2021 của UBND tỉnh Nghệ An; Tổ chức tập huấn về xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu, quảng bá và ký kết tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.
Thông qua, Hội thảo  đã giúp cho các phòng, ban chuyên môn cấp huyện, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị sản xuất kinh doanh,  có cơ sở để xây dựng các đề án phát triển sản phẩm OCOP một cách hoàn thiện và  phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương.
 

Nguyễn Quốc Lý

 Tags: thúc đẩy

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập927
  • Hôm nay41,124
  • Tháng hiện tại639,887
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây