Đánh giá của nhiều nghiên cứu cho thấy hydro không phải là một lựa chọn tốt để sưởi ấm nhà

Thứ hai - 17/10/2022 22:50 0

Jan Rosenow, giám đốc chương trình tại Dự án Regulatory Assistance Project, đã xuất bản một bài bình luận trên tạp chí Joule về triển vọng của việc sử dụng hydro để sưởi ấm các ngôi nhà. Trong bài báo của mình, ông kiến nghị rằng nhiều nhóm nghiên cứu đã nhận thấy rằng ý tưởng này không khả thi.

Các nhà khoa học trên khắp thế giới liên tục đề xuất các cách để giảm lượng khí thải carbon - một cách tiếp cận liên quan đến việc sử dụng hydro làm nguồn nhiên liệu. Hydro đã được quảng cáo là một chất thay thế tuyệt vời cho nhiều loại nhiên liệu, chẳng hạn như xăng cho ô tô, vì nó không thải ra carbon dioxide khi bị đốt cháy. Gần đây hơn, một số nghiên cứu đã đề xuất sử dụng nó như một chất thay thế cho khí đốt tự nhiên hiện đang được sử dụng để sản xuất điện và sưởi ấm cho các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh. Rosenow tự hỏi liệu sử dụng nó cho mục đích này có phải là một ý tưởng hay không.

Để tìm hiểu thêm, ông đã nghiên cứu côn trình nghiên cứu của 32 nhóm, những người đã tự nghiên cứu tính khả thi của việc sử dụng hydro làm nguồn điện trong nhiều lĩnh vực. Không ai trong số này nhận thấy hydro là một phương tiện thích hợp để sưởi ấm các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh.

Rosenow chỉ ra rằng, vấn đề ở đây là sử dụng hydro theo cách như vậy sẽ không hiệu quả. Để sử dụng được, hydro sẽ phải được tạo ra bằng cách sử dụng một nguồn tài nguyên tái tạo. Sau đó, nó sẽ phải được đốt cháy tại một nhà máy để làm nóng lò hơi chạy tua-bin để tạo ra điện để gửi đến các căn hộ gia đình, hoặc được gửi trực tiếp đến các căn hộ gia đình. Nếu nó được gửi trực tiếp đến các căn nhà và đốt cháy trong lò, nó sẽ kém hiệu quả hơn khoảng 05 lần so với một máy bơm nhiệt thông thường.

Ông lưu ý rằng với cách tiếp cận này, sẽ cần nhiều năng lượng tái tạo nhiều hơn so với dự báo, điều này sẽ liên quan đến việc xây dựng nhiều trang trại năng lượng gió và năng lượng mặt trời hơn, đẩy chi phí sưởi ấm bằng hydro thậm chí lên cao hơn.

P.T.T (NASATI), theo https://techxplore.com/news/2022-09-multiple-hydrogen-good-option-homes.html, 29/8/2022

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2616
  • Hôm nay144,058
  • Tháng hiện tại1,035,523
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây