Nền tảng phòng xếp hàng ảo cho bệnh viện đoạt giải Nhất cuộc thi AIoT Developer InnoWorks

Thứ năm - 23/09/2021 21:44 0

Vượt qua hơn 100 dự án, giải pháp Nền tảng phòng xếp hàng ảo cho bệnh viện, của nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM, đã trở thành quán quân của Cuộc thi phát triển ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2021.

Nền tảng phòng xếp hàng ảo cho bệnh viện (QQueue) cho phép người dùng đặt lịch khám chữa bệnh từ xa và theo dõi tình trạng chờ khám chữa bệnh của mình ở bất kỳ đâu. Khi nhận được thông báo của Qqueue và qua theo dõi qua phòng chờ ảo, bệnh nhân có thể tính toán thời gian để di chuyển đến bệnh viện theo đúng lịch khám bệnh đã đặt. Ứng dụng còn giúp các cán bộ y tế có thể kiểm soạt lịch hẹn đợi của bệnh nhân. Ngoài ra, dựa vào các số liệu thống kê bệnh nhân đặt khám chữa bệnh từ QQueue, cùng với số bệnh nhân lấy số trực tiếp (được tích hợp vào ứng dụng QQueue), bệnh viện có thể sắp xếp nhân lực cho phù hợp ở các địa điểm khám chữa bệnh.

Với những tính năng đó, QQueue có thể giúp giải quyết tình trạng tập trung đông người ở những khu đăng ký khám bệnh tại các bệnh viện, nhờ đó hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

QQueue là một trong 5 ý tưởng xuất sắc nhất - tất cả đều thuộc Trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM - được chọn vào vòng chung kết để tranh tài vào ngày 19/9.

Ca
Các dự án trình bày ý tưởng tại vòng chung kết diễn ra trực tuyến. Ảnh: Chụp màn hình

Trong đó, Giải Nhì thuộc về dự án Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào chăn nuôi gia cầm, nhằm tạo ra hệ sinh thái chăn nuôi gà hiệu quả, tự động hoá quy trình quản lý, tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất. Giải Ba thuộc về Dự án Mô hình nhà yến thông minh, cho phép theo dõi các nhu cầu của chim yến và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng trong nhà yến.

Ngoài ra, còn có hai giải khuyến khích được trao cho các dự án Hệ thống phân tích camera thông minh, và Siêu thị thông mình và xe đẩy tích hợp thanh toán tự động.

tt
Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy tham dự lễ trao giải chung kết Cuộc thi
Ảnh: Chụp màn hình

Các đội đoạt giải lần lượt nhận phần thưởng 50 triệu đồng, 30 triệu đồng, 20 triệu đồng, và 10 triệu đồng; đồng thời được tham gia chương trình “Elite100” để tìm kiếm cơ hội trở thành thực tập sinh hưởng lương của Advantech, làm việc trong các dự án do Advantech và đối tác đang triển khai trên toàn cầu.

Riêng đội giải nhất còn được tham gia chương trình giao lưu với các đội vô địch của InnoWorks toàn cầu.

Cuộc thi AIoT Developer InnoWorks do Tập đoàn công nghệ Advantech Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM và Cục Công tác phía Nam Bộ KH&CN tổ chức trong khuôn khổ chương trình InnoWorks 2021 toàn cầu của Tập đoàn công nghệ cao Advantech (Đài Loan).

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1470
  • Hôm nay71,510
  • Tháng hiện tại994,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây