Ứng dụng công nghệ chế biến mít sấy dẻo và sản xuất phân bón vi sinh từ phụ phẩm quả

Thứ năm - 19/08/2021 00:30 0

Bắt đầu từ tháng 6 năm 2021, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng tiến hành triển khai đề tài Ứng dụng công nghệ chế biến mít sấy dẻo và sản xuất phân bón vi sinh từ phụ phẩm quả mít với một số nội dung chính về đánh giá chất lượng của quả mít trên địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn và tiến hành thử nghiệm chế biến Mít sấy dẻo.



Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thu mẫu ở các hộ gia đình trồng mít có chất lượng tốt, năng suất cao để phân tích đánh giá chất lượng. Thông qua đó, lựa chọn được những hộ gia đình trồng mít đạt tiêu chí thích hợp để phục vụ cho các nghiên cứu về lựa chọn độ chín thu hái, sơ chế cũng như các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình sấy và bảo quản sản phẩm mít sấy dẻo.

Công nghệ và quy trình chế biến mít sấy dẻo sau khi hoàn thiện sẽ được chuyển giao cho địa phương để tiến hành áp dụng vào sản xuất thực tế. Ngoài ra, trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng sẽ tiếp tục triển khai các nội dung của nhiệm vụ, tập trung vào nghiên cứu quy trình, công nghệ sản xuất phân bón vi sinh từ phụ phẩm quả mít.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1371
  • Hôm nay56,596
  • Tháng hiện tại815,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây