Hội thảo: Chuyển giao công nghệ quy trình lên men tảo xoắn spirulina tại huyện Quỳnh Lưu

Thứ hai - 08/08/2022 04:20 0
Sáng 6/8, đồng chí Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã tham dự hội thảo khoa học về chuyển giao công nghệ quy trình lên men tảo xoắn Spirulina tại Công ty CP Khoa học công nghệ Tảo VN (Vastcom), xóm 6, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
Hội thảo do Viện Công nghệ Hóa sinh - Môi trường - Trường ĐH Vinh phối hợp với công ty CP Khoa học công nghệ Tảo VN tổ chức nhằm giới thiệu và thảo luận về giá trị và tiềm năng phát triển các sản phẩm từ tảo xoắn Spirulina tại tỉnh Nghệ An. Tham dự hội thảo còn có các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất tảo từ Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, Trường ĐH Vinh, công ty CP Việt Nam và công ty VastCom.



Đây cũng là mô hình hợp tác tiêu biểu giữa doanh nghiệp (Công ty CP Khoa học công nghệ Tảo VN) và các nhà khoa học (Viện Công nghệ Hóa sinh - Môi trường thuộc ĐH Vinh) trong nghiên cứu và sản xuất.



Phát biểu tại Hội thảo, đ/c Trần Quốc Thành đánh giá rất cao mô hình hợp tác, đồng hành giữa Vastcom và Viện Hóa sinh - Môi trường. Đồng thời đề xuất hai bên nên xem xét thành lập các nhóm nghiên cứu liên ngành để phát triển sâu hơn nữa các sản phẩm từ tảo Spirulina mà công ty đang sản xuất. Bên cạnh đó, có thể lồng ghép các đề tài tốt nghiệp ĐH, nghiên cứu sinh ... trong chương trình hợp tác để phát huy được tư duy sáng tạo của thế hệ trẻ trong nghiên cứu khoa học. Sở KH&CN sẽ tiếp tục đồng hành với Vastcom trong nghiên cứu và ứng dụng KHCN trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ Tảo./.
 

Ngô Đình Văn - Sở KH&CN

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây