Nghệ An tổ chức hội nghị kết nối “Pitching Day”

Thứ tư - 01/03/2023 05:22 0
Thực hiện Hợp đồng số 08/2022/HĐ-ĐA844 ngày 22/12/2022 giữa Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia, Cục phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ với Trung tâm Thông tin khoa học công nghệ và tin học Nghệ An - Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An về việc thực hiện nhiệm vụ thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (nhiệm vụ: “Hỗ trợ phát triển trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại bộ, ngành, địa phương, tổ chức có tiềm năng phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” Mã số 844.NV04.TTNA.08-22) nhằm kết nối, giới thiệu các mô hình kinh doanh và sản phẩm của các Startup với các chuyên gia, nhà đầu tư, từ đó kết nối, giúp đỡ, đầu tư, hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Đây là cơ hội cho các nhóm Startup trong tỉnh, trong nước trình bày trực quan các dự án của mình tới các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư trong HSTKN Nghệ An và các doanh nghiệp lớn tại địa phương. Các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư  được tiếp cận sớm với các Startup tiềm năng ở nhiều lĩnh vực.
Vừa qua, (ngày 1/3/82023) tại thành phố  Vinh (Nghệ An), đã diễn ra sự kiện Hội nghị kết nối “Pitching Day”. Sự kiện có sự tham dự của các chuyên gia kết nối: ông Lê Công Đức - Giám đốc Trung tâm dịch vụ, hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp- Trường Đại học Vinh và ông Nguyễn Hữu Hòa - Quản lý Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị
Đến tham dự hội nghị có các công ty, doanh nghiệp khởi nghiệp, trường đại học, cao đẳng, các trung tâm thương mại, các trang trại, các xưởng sản xuất trên địa bàn các huyện, thị xã. Về cá nhân có ông Nguyễn Xuân Lục - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển khởi nghiệp Sông Lam, ông Trần Quốc Thành - Chuyên gia GĐ Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An và ông Nguyễn Đình Hy - Chủ tịch Quỹ VSV Nghệ An.
Tại hội nghị, các Startup trình bày báo cáo dự án và trả lời câu hỏi của các chuyên gia, nhà đầu tư: Ông Lê Hải Minh trình bày báo cáo về Dự án: Muối rửa thực phẩm tươi KOCHU, gọi vốn 1 tỷ đồng; Bà Trần Thị Hồng Thắm trình bày báo cáo về Dự án: Muối Nanosalt - Tinh hoa của biển, gọi vốn 5 tỷ đồng; Ông Nguyễn Lê Trung Kiên trình bày báo cáo về Dự án: AIWOW - Nền tảng tạo MC ảo; Bà Trần Thị Hà Nhung trình bày báo cáo về Dự án: Lươn xứ nghệ ăn liền, gọi vốn 5 tỷ đồng; Ông Quan Văn Trường trình bày báo cáo về Dự án: HATONET kết nối  nhân sự IT cộng đồng.
Sau khi các Startup trình bày báo cáo dự án và trả lời câu hỏi, các chuyên gia, nhà đầu tư đã có những ý kiến trao đổi về các dự án.

          https://ngheandost.gov.vn/uploads/news/2023_03/image-20230302094603-2.png
          Startups trình bày sản phẩm của mình

Ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN cho rằng: các dự án có tính sáng tạo nhưng để có thể phù hợp với thị trường và được thị trường chấp nhận thì đề nghị thẩm định lại các dự án (xem cơ sở vật chất, sản phẩm hiện có so với báo cáo, đã có tư cách pháp nhân chưa, đã lập công ty hay chưa? Nếu đã lập thì xem thành phần cổ đông và các thông tin khác…) Ông Nguyễn Đình Hy nêu ý kiến: Dự án Muối rửa thực phẩm tươi KOCHU hiện đã có nhiều chuyên gia đồng hành hỗ trợ và có vài quỹ quan tâm. Đề nghị các nhà đầu tư VSV xem xét thêm về năng lực sản xuất và doanh thu thế nào để đầu tư. Việc này cần phải tiến hành nhanh để có câu trả lời và chốt sớm.
Ông Nguyễn Xuân Lục đặc biệt quan tâm tới dự án AIWOW- nền tảng tạo MC ảo và cam kết đầu tư tổng số vốn là 20.000 USD để đổi lấy 10% cổ phần.
Dự án AIWOW- nền tảng tạo MC ảo mở ra tiềm năng vô tận của video AI. Trong thời đại số hóa hiện nay, nội dung video không chỉ là một sản phẩm xa xỉ mà là một sự cần thiết. Từ mạng xã hội đến các nền tảng e-learning, video đang thay đổi cách chúng ta tiêu thụ thông tin, kể câu chuyện và kết nối với khán giả. Tuy nhiên, quy trình truyền thống của việc sản xuất video đang gặp nhiều vấn đề như chi phí cao, hạn chế thời gian và rào cản kỹ thuật, nên thường khiến các nhà sáng tạo và doanh nghiệp cảm thấy e ngại.
AIWOW không chỉ là một công cụ mà còn là một thay đổi trò chơi. Bằng cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo tiên tiến, nó dễ dàng biến đổi văn bản thành nội dung video động. Hãy tưởng tượng về các biểu tượng con người sống động đến từ các nền văn hóa đa dạng, nói nhiều ngôn ngữ…Tất cả đều không cần đến phòng thu, diễn viên.
Sự gia tăng đáng kể trong việc tiêu thụ nội dung video trên các nền tảng số đã trở nên rõ ràng. Khi các doanh nghiệp và cá nhân sáng tạo nỗ lực để đáp ứng nhu cầu này, AIWOW xuất hiện như một tượng đài của sự đổi mới. Với sự phát triển nhanh chóng trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính, thị trường đang hướng về các giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo./.
Thái Thị Nguyệt
Sở KH&CN

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập852
  • Hôm nay238,408
  • Tháng hiện tại3,130,874
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây