Phát hiện thuốc Molnupiravir giả dán nhãn Việt Nam tại Thụy Sĩ

Thứ hai - 16/05/2022 21:49 0

Cụ thể, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông tin về một loại thuốc molnupiravir 400 mg, đóng gói thành lọ 20 viên nang cứng, phát hiện tại Thụy Sĩ. Trên nhãn của sản phẩm này ghi Manufactured by Công ty TNHH, Chi nhanh 1 so 40 dai, P. An Phu, Tx. Thuan An, Tinh Binh Duong, Vietnam, tức là được sản xuất tại Công ty TNHH ở phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Kết quả kiểm nghiệm tại Thụy Sĩ cho thấy thuốc không chứa hoạt chất ghi trên nhãn. 

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế về thuốc giả Molnupiravir 400mg có các dấu hiệu nêu trên.

 

  Thuốc giả Molnupiravir dán nhãn Việt Nam bị phát hiện tại Thụy Sĩ 

Cùng đó, Cục này cũng đề nghị ngành Y tế các địa phương phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc giả Molnupiravir 400mg có các dấu hiệu nêu trên.

Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành tổ chức tiếp nhận thông tin, báo cáo của các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc; phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Molnupiravir là thuốc kháng virus, được sử dụng để điều trị COVID-19 mức độ nhẹ đến trung bình ở người trưởng thành dương tính với xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 và có ít nhất một yếu tố nguy cơ làm bệnh tiến triển nặng. Theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn Bộ Y tế, không được sử dụng Molnupiravir quá 5 ngày liên tiếp. Không sử dụng Molnupiravir để dự phòng trước hay sau phơi nhiễm…

Trước đó, Bộ Y tế nhiều lần cảnh báo tình trạng thuốc trị Covid-19 giả, tẩy date thuốc để bán, trục lợi khi nhu cầu thị trường tăng cao. Thị trường tự do cũng xuất hiện các loại thuốc được người bán quảng cáo là molnupiravir sản xuất tại Nga, Trung Quốc… trên bao bì nhãn hiệu ghi bằng tiếng Nga, Trung Quốc, không được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây