Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng đồ chơi trẻ em trên địa bàn tỉnh Long An

Thứ năm - 16/11/2023 22:20 0

Theo đánh giá của giới chuyên gia, thị trường đồ chơi Việt Nam vẫn đang bị chi phối mạnh bởi các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc khi ngành đồ chơi của Trung Quốc đang đi trước Việt Nam khoảng 5 năm. Nếu so với đồ chơi của Việt Nam, đồ chơi Trung Quốc có giá thành rẻ hơn, nhiều mẫu mã bắt kịp thị hiếu của trẻ em. Tham gia thị trường đồ chơi của Việt Nam những năm qua vẫn nổi lên một số tên tuổi lớn như Công ty Nhựa Chợ Lớn, Công ty Thiết bị Đồ chơi Giáo dục Văn Minh, Công ty ANTONA, nhựa Long Thủy, LHT, Đại Đồng Tiến… những sản phẩm của các doanh nghiệp này vẫn đang thiếu chỗ đứng trên thị trường đồ chơi trẻ em.

Trên địa bàn tỉnh Long An có nhiều cơ sở sản xuất đồ chơi trẻ em chủ yếu là các nhà máy do nhu cầu mở rộng nên chuyển cơ sở sản xuất từ TPHCM về Long An như Công ty Nhựa Chợ Lớn, nhựa Long Thủy, Cty Đại Phát Tài…

Hầu hết các nhà máy này hoạt động theo quy mô gia đình, sản xuất vừa và nhỏ. Tuy nhiên, các Công ty có ý thức trách nhiệm xây dựng thương hiệu, đầu tư dây chuyền sản xuất, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ em.

Hầu hết các doanh nghiệp sản xuất đều thực hiện đăng ký chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy theo quy định tại các tổ chức chứng nhận phù hợp. Công tác kiểm soát chất lượng từ nguyên liệu đầu vào, kiểm soát quá trình sản xuất cũng như công đoạn sản phẩm cuối cùng trước khi đưa ra lưu thông ngoài thị trường. Công tác đầu tư nhãn mác cũng được chú trọng, từ hình ảnh bên ngoài, bao bì, mẫu mã đến chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm sản xuất trong nước đã đi vào các siêu thị lớn tại các trung tâm như: Co.opmart và Co.opXtra, các quầy kệ đồ chơi luôn đầy ắp mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam như búp bê nhựa, các vỉ xe, bếp, bảng lắp ghép, thú bông… 

Công tác thanh tra, kiểm tra trên địa bàn Long An được Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Long An duy trì thực hiện thường xuyên. Qua công tác thanh kiểm tra đã hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất trên địa bàn ngày càng đi vào nề nếp.

Năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa miến Nam kiểm tra 02 doanh nghiệp trên địa bàn theo kế hoạch được giao. Kết quả các doanh nghiệp đều thực hiện đầy đủ các quy định về đo lường và chất lượng sản phẩm trong sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em.

Kiểm tra dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe đạp trẻ em tại Long An năm 2023

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây